Bức tranh nào cho bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2021?

Admin
Dưới những tác động của dịch bệnh Covid-19, du lịch - nghỉ dưỡng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất và được dự đoán sẽ là một trong những ngành cần nhiều thời gian để có thể phục hồi hoàn toàn.

Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất khi chỉ có hơn 325 ca nhiễm Covid-19, 0 ca tử vong và hơn 1 tháng qua không có ca mắc mới trong cộng đồng. Theo đó, chính phủ cũng đã cho phép mở lại hầu hết các hoạt động kinh doanh, đây được xem là sự khởi đầu thuận lợi cho quá trình hồi phục kinh tế nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng tại thị trường Việt Nam.

Theo các chuyên gia, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng tới. Tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam còn rất lớn nhờ tạo dựng được niềm tin trong giai đoạn chống dịch, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và sự tăng trưởng kinh tế cao.

Riêng tại Việt Nam, nhờ chiến lược kinh doanh phù hợp của nhiều công ty du lịch và chính sách vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, du lịch đang dần hồi sinh. Trong đó, Đà Lạt đón gần 29.000 du khách, Quảng Nam đón 11.000 du khách, Quảng Bình đón khoảng 35.000 du khách, Bình Thuận đón hơn 35.000 du khách,..

Bất động sản - Bức tranh nào cho bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2021?

Nhiều nhà đầu tư đang nắm bắt cơ hội đầu tư trong giai đoạn này

Có thể thấy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần hồi phục và trở lại mạnh mẽ. Do đó, đây rất có thể là cơ hội dành cho những nhà đầu tư khôn ngoan, “tham lam khi thị trường sợ hãi” để tự mình vẽ nên bức tranh tươi sáng cho năm 2021.

Trước những chuyển biến tích cực của thị trường, đây cũng là thời điểm để các nhà đầu tư chọn lựa cho mình những sản phẩm phù hợp. Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là loại hình kinh doanh dài hạn, không phải lướt sóng hay ngắn hạn. Sau sự thanh lọc tự nhiên, việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm để đầu tư cũng sẽ khác. Nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn khi đi tìm những dự án có chủ đầu tư uy tín, mô hình phát triển đa dạng, pháp lý vững vàng và có hệ thống quản lý, vận hành tốt.