Cách kết hợp các loại thực phẩm giúp giảm cân

Tuyết Trang
Một số loại thực phẩm khi kết hợp với nhau có thể tăng cường giá trị dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Súp lơ xanh và cà chua

Chỉ cần trộn súp lơ xanh với sốt cà chua để có một món ăn ít calo tuyệt vời chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protein. Súp lơ xanh kết hợp với cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu trong quá trình giảm cân.

Salad và chất béo

Khi bạn làm món salad trái cây hoặc salad rau, đừng quên thêm một ít chất béo lành mạnh dưới dạng hạt lanh, hạnh nhân nghiền, phô mai, nước sốt salad gốc dầu. Bởi chất béo lành mạnh dùng cùng với rau hoặc trái cây có thể cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể ngoài việc hỗ trợ giảm cân.

salad
(Ảnh: Health)

Kết hợp nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Kết hợp 3 hoặc nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt khác nhau có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng cứng đầu. Ngũ cốc rất giàu carbohydrate phức hợp nên cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, mang lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

Yến mạch có vị chua

Thêm một chút vị chua từ những lát cam, dâu tây, kiwi vào bát yến mạch lành mạnh của bạn vì ăn yến mạch cùng với vitamin C có thể giúp ổn định mức cholesterol, đồng thời tạo nên bữa sáng nhanh chóng nhưng cực kỳ lành mạnh.

Rau bina và cà chua

Rau bina có ít calo, giàu chất xơ, sắt, vitamin C, vitamin A giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tốt cho xương, răng, thúc đẩy giảm cân nhanh. Vitamin C có trong cà chua sẽ giúp hấp thụ sắt từ rau bina tốt hơn, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Táo và nho tím

Quercetin - một chất chống ôxy hóa phức tạp có trong quả táo khi kết hợp với catechin, một loại chất chống ôxy hóa khác có trong nho tím, có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp trí nhớ minh mẫn hơn và giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Theo Healthshots (t/h)