Camera iPhone 14 Pro bị lồi nhiều hơn vì tính năng chưa từng có trên iPhone

Kỳ Văn
Một nhà phân tích công nghệ cho hay phần camera ở mặt sau iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ lớn hơn để chứa cảm biến hình ảnh 48 MP, vốn cần nhiều không gian hơn.

Theo AppleInsider, báo cáo mới nhất cho thấy phiên bản iPhone 14 Pro được Apple ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ có phần cụm camera sau lồi ra bất chấp những suy đoán ngược lại. Về lý do tại sao phần lồi vẫn tồn tại thay vì biến mất, quyết định có thể phụ thuộc vào những thay đổi camera mà Apple mang lại.

Phần lồi camera vẫn chưa thể cắt giảm trên iPhone 14 Pro.

Apple được cho là đang chuyển từ cảm biến máy ảnh 12 MP sang 48 MP và trở thành nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay cho iPhone của công ty. Vì các cảm biến lớn hơn sẽ được sử dụng, điều đó có nghĩa là thiết kế sẽ phải tính đến lượng không gian tiêu thụ bên trong thiết bị.

Trong một tweet vào hôm 27.3, chuyên gia nghiên cứu Ming - Chi Kuo giải thích rằng điều này bắt nguồn từ việc Apple sử dụng cảm biến chính mới cho các mẫu iPhone nới trên. Sơ đồ rò rỉ của loạt sản phẩm này chỉ ra rằng các thiết bị cầm tay sẽ có thiết kế phía sau tổng thể như tiền nhiệm của chúng, tuy nhiên kích thước đã thay đổi khi chúng có thể lớn hơn và camera lòi ra nhiều hơn trước.

Các sơ đồ cho thấy kích thước camera sau của các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ của Apple sẽ tăng khoảng 5% ở mỗi chiều, tăng từ chiều rộng 35.01mm lên 36.73mm và chiều cao 36.24mm lên 38.21mm. Bản thân vết lồi cũng được thiết lập để nhô ra cao hơn so với thiết bị, tăng từ 3.6mm trên iPhone 13 Pro lên 4.17mm trên ‌iPhone 14 Pro‌.

Ông Kuo cho biết, độ dài đường chéo của cảm biến hình ảnh độ phân giải cao sẽ lớn hơn phiên bản 12 MP từ 25% đến 35%. Chiều rộng đường chéo không phải là thay đổi duy nhất, vì ống kính 7 lớp (7P) cho cảm biến cũng sẽ tăng từ 5% đến 10%.

Trong một thiết bị cực kỳ hạn chế như smartphone, việc tăng kích thước của các thành phần hình ảnh sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc điều chỉnh phần lồi của camera. Các kỹ sư Apple đã quyết định giữ lại phần lồi thêm một thời gian nữa để máy ảnh iPhone 14 Pro có thể cải thiện mà không ảnh hưởng quá nhiều đến các bộ phận khác bên trong.

Cùng với thiết kế đục lỗ và dãy camera TrueDepth mới, camera 48MP là một trong những tính năng được đồn đại nhiều nhất trên dòng iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, hệ thống camera 48MP dự kiến ​​sẽ được giới hạn trên các mẫu Pro‌ và cho phép quay video 8K, nâng cấp đáng kể so với camera 12MP của ‌iPhone 13 Pro‌ và khả năng quay video 4K. Trong khi các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro giá cả phải chăng hơn sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến 12MP như thế hệ trước.

Kuo trước đây đã nói rằng ông tin rằng chất lượng camera của các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ “nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới.”

Ngoài ra, các phiên bản Pro được đồn đại sẽ loại bỏ phần notch cho các phần đục lỗ và có thể được cung cấp sức mạnh bởi chip A16 Pro nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn. Mặt khác, các mẫu iPhone 14 và 14 Max sẽ giữ lại phần notch và dường như đi kèm phiên bản cải tiến một chút của A15 Bionic với tên gọi được đổi thành A16.