Cận cảnh máy tính cá nhân bỏ túi NanoPC vừa ra mắt tại Nhật Bản

Admin
Hãng công nghệ Nhật Bản Gloture vừa ra mắt chiếc máy tính cá nhân NanoPC sử dụng hệ điều hành Windows 11 với thiết kế nhỏ gọn bỏ túi cực kỳ tiện lợi.

Nhắc đến máy tính cá nhân thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc laptop hoặc máy tính bàn cồng kềnh. Tuy nhiên, hãng công nghệ Gloture (trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản) vừa cho ra mắt chiếc máy tính cá nhân với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn có thể bỏ túi mang đi bất cứ đâu, mang tên gọi NanoPC.

máy tính cá nhân NanoPC có kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng đút túi và mang đi bất kỳ đâu.
Máy tính cá nhân NanoPC có kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng đút túi và mang đi bất kỳ đâu.

NanoPC không giống với những mẫu máy tính cá nhân khác, sản phẩm được tích hợp sẵn màn hình để có thể sử dụng trực tiếp mà không cần phải kết nối với màn hình bên ngoài.

NanoPC sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch, độ phân giải 1280x720. Kích thước màn hình của chiếc máy tính cá nhân này thậm chí còn nhỏ hơn nhiều mẫu smartphone hiện có trên thị trường, giúp người dùng dễ dàng bỏ túi và mang theo bên mình bất cứ đâu.

So sánh kích thước NanoPC và một chiếc iPhone 13 Pro.
So sánh kích thước NanoPC và một chiếc iPhone 13 Pro.

Dù có kích thước nhỏ gọn, máy tính cá nhân NanoPC vẫn được trang bị hệ điều hành Windows 11 Pro, với đầy đủ những tính năng và sử dụng có thể chạy các phần mềm trên Windows, tương tự như những máy tính cá nhân khác.

Bên trong NanoPC là bộ vi xử lý Intel Celeron J4125 (4 lõi xử lý, xung nhịp tối đa đạt 2,7GHz), chip xử lý đồ họa UHD 600, bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR4 có dung lượng 8GB, ổ cứng lưu trữ SSD 128GB. Sản phẩm được trang bị viên pin dung lượng 2.500mAh.

Các cổng kết nối được trang bị trên máy tính cá nhân NanoPC
Các cổng kết nối được trang bị trên máy tính cá nhân NanoPC.

Có thể nói, cấu hình của máy tính cá nhân NanoPC không thua kém gì nhiều mẫu laptop tầm trung hiện có trên thị trường. Sản phẩm cũng được tích hợp 2 cổng kết nối HDMI để kết nối với màn hình bên ngoài (hỗ trợ màn hình độ phân giải lên tới 4K), 4 cổng USB-C để kết nối với bàn phím hoặc chuột khi cần, cổng mạng LAN và khe cắm thẻ nhớ microSD. NanoPC còn hỗ trợ kết nối WiFi và Bluetooth.

Một chiếc máy tính cá nhân bỏ túi chạy Windows sẽ đáp ứng tốt nhu cầu công việc cho người dùng hơn những chiếc smartphone hay máy tính bảng sử dụng Android và iOS. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc trên sản phẩm này đó là không được tích hợp khe cắm SIM để hỗ trợ mạng di động.

Giá bán của NanoPC tại thị trường Nhật Bản là 84.700 yên (tương đương 13,8 triệu đồng). Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy hãng công nghệ Gloture có dự định bán chiếc máy tính cá nhân nhỏ gọn này ra thị trường quốc tế.