Cận Tết, App Mobile của nhiều ngân hàng liên tục gặp lỗi, dừng giao dịch để bảo trì

Kỳ Văn
Cận Tết, nhu cầu giao dịch ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ chuyển tiền online tăng cao. Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, nhiều App Mobile Banking của ngân hàng bị gián đoạn giao dịch, bảo trì hệ thống khiến nhiều khách hàng bức xúc.

2 ngày gần đây, nhiều khách hàng của VPBank phản ánh App VPBank Online liên tục gặp lỗi không kết nối được máy chủ, đang bảo trì, gây khó khăn cho người cần giao dịch.

Chị N.Anh (Hà Nội) cho biết, chiều 4/2, chị cần chuyển tiền gấp cho người thân nhưng không thể đăng nhập VPBank Online, hoặc đăng nhập được thì cũng không chuyển tiền được. Đến chiều 5/2, VPBank thông báo cần bảo trì hệ thống từ 14h55-15h00 và VPBank Online sẽ tạm ngừng giao dịch trong thời gian này. Sau đó, VPBank tiếp tục thông báo bảo trì hệ thống đến 15h30 rồi 16h00.

Ngoài ra, nhiều khách hàng khác cũng cho biết không nhận được tin nhắn thông báo của SMS Banking của VPBank trong những này gần đây dù số dư có thay đổi. Khách hàng phải đăng nhập vào VPBank Online mới có thể theo dõi biến động số dư.

Cận Tết, App Mobile của nhiều ngân hàng liên tục gặp lỗi, dừng giao dịch để bảo trì - Ảnh 1.
Cận Tết, App Mobile của nhiều ngân hàng liên tục gặp lỗi, dừng giao dịch để bảo trì - Ảnh 2.

App VPBank Online liên tục bảo trì

Không chỉ VPBank, khách hàng Techcombank cũng phản ánh khi đăng nhập, khách hàng nhận được lỗi "Bad Request (mã 100400)", không thể truy cập và giao dịch.

Theo thông tin từ ngân hàng, hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi Quý Khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank.

Cận Tết, App Mobile của nhiều ngân hàng liên tục gặp lỗi, dừng giao dịch để bảo trì - Ảnh 3.
Cận Tết, App Mobile của nhiều ngân hàng liên tục gặp lỗi, dừng giao dịch để bảo trì - Ảnh 4.

"Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng. Trong thời gian này, Quý Khách hàng có thể đến chi nhánh/ PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định", phía ngân hàng cho biết.

Một số khách hàng Vietcombank cũng phản ánh về giao dịch trên VCB Digital. Sau khi chuyển tiền qua dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 trên App, tài khoản của khách hàng báo đã trừ tiền nhưng mãi đến ngày hôm sau người nhận vẫn chưa nhận được. Số tổng tài của Vietcombank thì liên tục trong tình trạng máy bận khiến khách hàng bức xúc.

Trên thực tế, giao dịch online ngân hàng thường tăng mạnh trong những ngày cận Tết Nguyên Đán. Đặc biệt năm nay, do dịch Covid-19, khách hàng càng hạn chế ra quầy giao dịch mà chọn giao dịch trên các App Mobile Banking, ví điện tử để chuyển tiền, mua sắm, thanh toán online,...Do đó, lượng giao dịch tăng đột biến có thể là lý do dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, quá tải hệ thống ở nhiều ngân hàng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đó, NHNN yêu cầu bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng ổn định, an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong dịp Tết.