Câu chuyện đẹp về chàng nghèo chạy xe ba gác và ông lão nuôi vợ bệnh

Admin
Trên đường chạy xe ba gác đi chở hàng thuê, chàng trai nghèo nhặt được chiếc ví chứa "cả gia tài" của ông lão đang nuôi vợ bệnh nặng.

Đã 2 ngày trôi qua kể từ khi tìm được chủ nhân của chiếc ví chứa bên trong số tiền nhiều hơn cả 1 tháng chạy xe ba gác chở hàng thuê của mình, anh Lê Thanh Phong (SN 1983, trú thôn Phước Hòa, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức) vẫn chưa hết vui.

Anh vui bởi đã làm được việc tốt và quan trọng hơn hết anh nêu gương để giáo dục con mình đối nhân xử thế ở đời khi lớn lên.

câu chuyện đẹp về chàng nghèo chạy xe ba gác và ông lão nuôi vợ bệnh

Anh Phong trao trả lại chiếc ví "chứa cả gia tài" cho ông Ngôn.

Cũng như mọi ngày, ngoài công việc chính là làm nông thì anh Phong còn sắm chiếc xe ba gác máy để chở hàng hóa thuê cho người dân địa phương. Ai cần vận chuyển đồ gọi thì anh làm.

Hôm đó (22/10), trên đường chạy xe đi chở hàng cho một người khác nhờ giúp. Trưa nắng, anh Phong đánh xe đi chở hàng, khi di chuyển trên tuyến đường liên xã qua địa phận thôn Phước Thuận, anh Phong phát hiện trên nền đường có chiếc ví ai đó làm rơi.

"Chiếc ví căng cứng nằm giữa đường giữa lúc vắng người “có rất nhiều chuyện” nên tôi đứng đó đợi, nhưng hơn 10 phút không thấy ai đi ngang qua cả.

Không một phút đắn đo, anh chạy xe đến trụ sở Công an xã Đức Phú báo cáo sự việc và bàn giao cho cơ quan Công an để xác minh, trả lại cho chủ nhân.

Qua kiểm tra Công an xã Đức Phú xác định bên trong ví có chứa số tiền 4,9 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân đứng tên ông Bùi Ngôn, 82 tuổi, trú thôn Phước Lộc, xã Đức Phú.

Nhận lại chiếc ví, ông Ngôn vô cùng xúc động, bày tỏ lòng biết ơn chàng trai trẻ dù nghèo khó, nhưng có tấm lòng tốt khi đã nhặt được chiếc ví có nhiều tiền và tìm trả lại cho mình.

Bởi với ông số tiền bên trong chiếc ví không chỉ là cả gia tài mà còn là “bình ô xy” để ông cứu vợ đang bệnh nặng.

câu chuyện đẹp về chàng nghèo chạy xe ba gác và ông lão nuôi vợ bệnh

Nhận được chiếc ví được xem là cả gia tài của mình, ông Ngôn xúc động cảm ơn anh Phong có tấm lòng tốt giúp ông nhận lại được số tiền trên để mua thuốc chữa bệnh cho vợ..

“Hôm đó tôi đi mua thuốc cho vợ. Khi phát hiện chiếc ví đã bị rơi mất, tôi như người mất hồn. May thay đến chiều thì có đồng chí công an thông báo có người nhặt được ví và mời lên trụ sở để xác minh.

Tôi cứ ngỡ toàn bộ số tiền ấy sẽ “bỏ tôi mà đi”. Nhưng nào ngờ cháu Phong có tấm lòng tốt giúp tôi tìm lại tài sản bị đánh rơi. Vợ chồng già tôi chân thành cảm ơn cháu”, ông Ngôn xúc động chia sẻ.