Chẳng cần Facebook hay Twitter, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra mắt nền tảng truyền thông riêng

Kỳ Văn
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/5 đã cho ra mắt nền tảng truyền thông riêng nhằm thông tin trực tiếp tới những người ủng hộ và theo dõi ông.
Tỷ phú Donald Trump cho ra mắt nền tảng truyền thông riêng
Kể từ ngày 4/5, người dùng có thể truy cập nền tảng truyền thông của cựu Tổng thống Donald Trump ở địa chỉ DonaldJTrump.com/desk. (Ảnh chụp màn hình)

Tài khoản của ông Donald Trump trước đó đã bị Twitter và Facebook cấm vĩnh viễn.

Nền tảng truyền thông của cựu Tổng thống Donald Trump ở địa chỉ DonaldJTrump.com/desk sẽ cho phép ông Trump đăng các bình luận, ảnh và video. Những người theo dõi ông Trump được chia sẻ các bài viết của cựu Tổng thống Mỹ lên Twitter và Facebook.

Tuy nhiên, trang mạng này không có chức năng cho người sử dụng được “trả lời” hoặc tham gia vào các bài viết của ông Trump.

Trước khi ông Trump ra mắt nền tảng truyền thông riêng, các cố vấn của ông cho biết, cựu Tổng thống Mỹ có kế hoạch tạo ra một nền tảng mạng xã hội riêng sau khi bị Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và Snapchat cấm vì vụ bạo loạn tại trụ sở quốc hội ngày 6/1.

Cố vấn cấp cao của ông Trump Jason Miller cho biết, trang web của vị tỷ phú New York là cơ sở dữ liệu các tuyên bố và điểm nhấn trong nhiệm kỳ đầu tiên, nhưng đây không phải là một nền tảng mạng xã hội mới.

Trang web của ông Trump được ra mắt 1 ngày trước khi Ủy ban giám sát của Facebook dự kiến công bố quyết định liệu có đình chỉ tài khoản của ông trên Facebook và Instagram vĩnh viễn hay không.

Trong khi đó, Twitter cho biết vẫn sẽ cấm tài khoản của ông Trump vĩnh viễn.