Chưa xác định được phương án kéo ống cọc bê tông có bé trai lên

Admin
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, việc kéo ống cọc bê tông gặp khó khăn do trở ngại địa chất ở phần đất sâu, đất chặt.

Chiều 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết các chuyên gia vẫn tiếp tục khảo sát, bàn thảo để thống nhất phương án cứu hộ tối ưu nhằm kéo ống cọc bê tông có bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên.

Hiện, địa phương duy trì tất cả lực lượng túc trực, an ninh, hậu cần để hỗ trợ tối đa cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ.

"Tất cả lực lượng cứu hộ cứu nạn đang túc trực xuyên suốt tại hiện trường để chuẩn bị sẵn sàng mặt bằng, tạo điều kiện cần thiết để triển khai ngay khi các chuyên gia thống nhất phương án", lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Trưa cùng ngày, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết sau khi kéo đoạn ống đầu tiên lên sẽ tiếp cận đến đoạn ống tiếp theo. Ông Bửu cũng thông tin khi thiết bị được thả xuống độ sâu 30 m của ống cọc bê tông, có phát hiện khối đất nghi cháu Nam bên trong. Tuy nhiên khối đá nặng, nén quá chặt nên đơn vị chưa đưa lên được.

Hao Nam tu vong anh 1

Công tác cứu nạn bắt đầu từ 31/12, hôm nạn nhân rơi xuống ống cọc bê tông. Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp.

Ngày 4/1, sau khi trao đổi thông tin với cơ quan pháp y và gia đình, đơn vị cứu nạn kết luận Thái Lý Hạo Nam đã tử vong. Nguyên nhân chính là nạn nhân bị đa chấn thương, thiếu dưỡng khí và nhiệt độ thấp.

Dự kiến, sau khi nhổ được ống cọc bê tông lên, lực lượng công binh của Quân khu 9 tiến hành nội soi thăm dò để xác định vị trí, rồi tiến hành cưa cắt ống để đưa thi thể bé Nam ra ngoài. Đội công binh chia làm hai nhóm cùng làm.

Được sự đồng ý của gia đình bé Hạo Nam, cơ quan chuyên môn sẽ làm pháp y đại thể với thi thể. Kế đến, chính quyền hỗ trợ và cùng giúp đỡ gia đình bé thực hiện những bước an táng cuối cùng.

Khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba bạn hàng xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phúc Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt. Không may, Nam rơi xuống trụ bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Nhóm bạn của Nam đã hô hoán người dân địa phương đến giải cứu nhưng mọi người bất lực.

Lực lượng cứu nạn cứu nạn cứu hộ thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt ở hiện trường, triển khai nhiều phương án cứu hộ, đồng thời bơm liên tiếp oxy và truyền nước xuống để Nam cầm cự.

Đến 18h30 ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin sau khi trao đổi với cơ quan pháp y và gia đình, đơn vị cứu nạn kết luận bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.