Chung cư mở bán mới tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 'chạm đỉnh', lên tới 90-130 triệu đồng/m2

Tuyết Trang
DNVN - Nhiều dự án chung cư mở bán mới tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều có mức giá khá cao. Trong đó, tại Hà Nội, mức giá trung bình dao động từ 45 - 90 triệu đồng/m2, còn tại TP Hồ Chí Minh, mức giá có thể lên tới 130 triệu đồng/m2.

Từ cuối năm 2022, Batdongsan.com.vn đã dự đoán rằng thị trường bất động sản Việt Nam sẽ bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong khoảng thời gian từ quý II đến quý IV/2024. Hiện nay, những dấu hiệu khởi sắc đầu tiên đã bắt đầu xuất hiện, với sự quan tâm đến bất động sản có xu hướng gia tăng.

Dự kiến, trong quý III/2024, mức độ quan tâm đến đất sẽ tăng 49% so với cùng kỳ năm trước, nhà riêng tăng 25%, chung cư tăng 24% và biệt thự tăng 22%.

Tại sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương” ngày 18/9 tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, những thay đổi trong ba bộ luật liên quan đến bất động sản đang được các bên liên quan đón nhận tích cực, giúp thị trường năm 2024 thêm minh bạch. Đặc biệt, nguồn cung nhà ở xã hội có thể được cải thiện nhờ các chính sách ưu đãi mới.

Nhiều dự án mới mở bán tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện có mức giá khá cao. Tại Hà Nội, giá trung bình dao động từ 45 - 90 triệu đồng/m2. Trong đó, đứng đầu bảng là dự án chung cư Lumiere Evergreen tại Nam Từ Liêm có mức 90 triệu đồng/m2. Cũng tại Nam Từ Liêm, dự án QMS Top Tower là 80 triệu đồng/m2, theo sau là dự án Lumi Hà Nội với giá 79 triệu đồng/m2.

Dự án Eaton Park của nhà đầu tư Gamuda Land tại Thủ Đức có mức giá cao chót vót 130 triệu đồng/m2.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, giá dao động từ 45 - 130 triệu đồng/m2. Cụ thể, dự án Eaton Park của nhà đầu tư Gamuda Land tại Thủ Đức là 130 triệu đồng/m2 - bỏ xa nhiều dự án khác như The Opus One – VHGP của Vinhomes 82 triệu đồng/m2, Muzuki Park của Nam Long 48 triệu đồng/m2 hay Citi Grand là 45 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của các môi giới, tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới mở bán đang ở mức khá khả quan, dao động từ 30% đến 60%, thậm chí có những dự án đạt hơn 80%.

Thị trường nhà riêng và đất nền cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực trong 9 tháng đầu năm 2024, đặc biệt là tại các tỉnh miền Bắc, nơi giá nhà riêng và đất nền tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, tại miền Nam, mức tăng giá ở hai phân khúc này vẫn ổn định, không biến động quá lớn.

Thị trường cho thuê cũng đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhờ mùa cao điểm và sự gia tăng của giá bán. Giá thuê căn hộ đã tăng từ 10 triệu đồng/căn/tháng vào cuối năm 2023 lên 11 triệu đồng/căn/tháng trong năm 2024.

Riêng tại miền Nam, Bình Dương tiếp tục là điểm sáng với mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến tăng 32% trong quý III/2024 so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương khác như Long An, Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Nai cũng ghi nhận mức tăng ổn định từ 17% đến 22%.

Nguyệt Minh (t/h)