Chứng khoán phiên sáng 5/9: Nhóm cổ phiếu Vingroup thúc đẩy thị trường hồi phục

Tuyết Trang
Dù tâm lý thận trọng vẫn đang duy trì trên thị trường sau phiên giảm điểm hôm qua, nhưng mức tăng tích cực của các cổ phiếu VRE, VHM, VIC đang tạo động lực giúp chỉ số tiếp diễn đà hồi phục.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong phiên hôm qua, do chịu ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài, VN-Index đã mở cửa giảm nhanh về dưới 1.270 điểm, nhưng đà giảm đã bị chặn lại sau đó và chỉ số dần hồi phục, thu hẹp đà giảm sau đó.

Sau giờ nghỉ trưa, mốc điểm trên thêm một lần bị xuyên thủng và tương tự như đầu phiên sáng, chỉ số đã bật trở lại vùng trên 1.275 điểm khi đóng cửa nhờ sự tự tin hơn của dòng tiền bắt đáy ở một số mã bluechip.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 5/9, đà hồi phục tích cực tiếp tục diễn ra ngay từ sớm, chỉ số VN-Index nhích dần và chạm 1.280 điểm khi bảng điện tử mở rộng sắc xanh và đáng kể nhất là sự trợ giúp đắc lực từ nhóm cổ phiếu nhà Vingroup với VRE, VHM và VIC tăng từ 2% đến gần 4%.

Mặc dù vậy, đà tăng cũng đã chững lại khi chỉ số chớm vượt mốc điểm trên khi dòng tiền mạnh chưa thực sự xuất hiện, các nhóm ngành trên thị trường đang gần như chỉ duy trì được mức tăng nhẹ.

Hà Trần (t/h)