Công an điều tra vụ xây chui gần 500 biệt thự ở Đồng Nai

Admin
Công an tỉnh Đồng Nai làm việc với các bên liên quan tới dự án KDC Tân Thịnh để làm rõ hành vi xây dựng 488 căn biệt thự không phép.

Ngày 24/12/2020, Công an tỉnh Đồng Nai đang thu thập hồ sơ về việc dự án KDC Tân Thịnh, do Công ty CP đầu tư LDG làm chủ đầu tư. Đồng thời, một tổ cũng được cử xuống hiện trường khu vực gần 500 căn biệt thự, nhà liền kề xây dựng không phép để khảo sát và ghi nhận thực tế hiện trạng.

Cùng ngày, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã đến hiện trường khu vực xây dựng gần 500 căn nhà không phép để khảo sát và làm việc với Thường trực Huyện ủy Trảng Bom về một số nội dung liên quan đến dự án trên.

Dieu tra vu xay chui gan 500 biet thu o Dong Nai
Công an vào cuộc điều tra dự án 488 căn biệt thự và nhà liên kề xây trái phép.

Theo Chủ tịch UBND H.Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu, qua kết quả bước đầu rà soát công tác quản lý nhà nước ở dự án trên của 2 cấp xã và huyện, ngoài sự yếu kém về chuyên môn còn có sự tắc trách của một số tập thể, cá nhân.

Bà Châu thừa nhận trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra sai phạm; đồng thời cho biết đang kiểm điểm mức độ vi phạm, làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý kỷ luật.

Trước đó, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư LDG - chủ công trình này- 540 triệu đồng và buộc nộp số tiền thu lợi bất hợp pháp có được từ hành vi vi phạm là hơn 5,7 tỉ đồng, tổng tiền phải nộp là hơn 6,3 tỉ đồng vì xây chui 488 căn biệt thự.

Quyết định xử phạt ghi rõ, Công ty cổ phần đầu tư LDG, địa chỉ 104/4, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom do ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm người đại diện theo pháp luật, đã thực hiện vi phạm hành chính, gồm: Chiếm đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật tại 401 thửa đất theo trích lục và biên vẽ bản đồ địa chính, do Công ty TNHH Khảo sát và Xây dựng 6 thực hiện.