Đây là chân dung iPhone 15

Admin
Tháng 9 tới, Apple được cho là sẽ công bố thế hệ iPhone tiếp theo, iPhone 15 với 4 phiên bản gồm thường, Plus, Pro và Pro Max. Cho đến nay, thông tin về dòng iPhone 15 bị rò rỉ không ít.
Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 1.

Dưới đây là loạt các thông tin về iPhone 15 series và được dự đoán sẽ trở thành hiện thực.

Viền màn hình mỏng hơn

Qua từng năm, các nhà sản xuất smartphone đang cố gắng tối đa hóa diện tích màn hình trên điện thoại và giảm độ dày của cả bốn viền. Có thể Apple cũng không ngoại lệ khi đây sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15, đặc biệt là dòng Pro, với viền mỏng hơn.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 2.

Cụ thể, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được cho là có viền mỏng chỉ 1,5 mm, khiến chúng trở thành hai chiếc điện thoại có viền mỏng nhất từ trước đến nay của Apple. Còn iPhone 15 và iPhone 15 Plus thông thường cũng sẽ được giảm độ dày của viền mặc dù không mỏng bằng các mẫu Pro. Tuy nhiên, khả năng thay đổi thiết kế này với hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus là thấp hơn nhiều.

Viền máy và các cạnh được tinh chỉnh cho dễ cầm nắm hơn

Từng có không ít người dùng tỏ ra tiếc nuối khi Apple chuyển từ thiết kế cạnh viền bo cong dễ dàng cầm nắm trên iPhone 11 sang các cạnh vát phẳng vuông vức bắt đầu từ đời iPhone 12 cho đến nay. Trong khi số khác lại cho rằng thiết kế mới tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, cao cấp cho thiết bị, cũng như giúp nó trông hiện đại, mới mẻ hơn. Và tin vui cho những ai vừa thích thiết kế mới mà vẫn muốn có cảm giác cầm nắm thoải mái là Apple được cho là sẽ kết hợp cả hai yếu tố đó để đưa lên iPhone 15 series.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 3.

Chính xác hơn, phần khung sau mặt lưng sẽ cong hơn về phía sau thay vì phẳng, trong khi vẫn giữ được các cạnh phẳng ở phía trước màn hình. Có thể hình dung cạnh viền của iPhone 15 giống với hình chữ “J”, với phần trên là màn hình phẳng và phần dưới là mặt lưng bo cong.

Ngoài ra, một số rò rỉ còn chỉ ra việc Apple nâng cấp khung cho tất cả các mẫu iPhone 15, với chất liệu titan cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max và thép không gỉ cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Điều này có nghĩa là các mẫu Pro sẽ nhẹ hơn so với các mẫu iPhone có khung làm từ thép.

Phổ cập Dynamic Island cho toàn bộ dòng iPhone 15

Dynamic Island được xem là yếu tố phân cấp chính của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max năm ngoái. Và trong năm nay, rất có thể nó sẽ được góp mặt trên toàn bộ 4 chiếc iPhone 15. Về cơ bản điều này giống như cách Apple từng làm với iPhone X khi chỉ đưa notch tai thỏ lên mẫu máy cao cấp nhất của thế hệ iPhone ra mắt năm 2017.

Mặc dù được giới thiệu hoành tráng song đến nay những phần mềm có thể tương tác tốt với Dynamic Island vẫn không nhiều. Hay cũng tại sự kiện phần mềm WWDC 2023 vừa diễn ra, Apple không đề cập gì nhiều đến cụm “đảo động” này.

Lần đầu tiên sau 10 năm iPhone có cổng kết nối mới

Cuối cùng sau nhiều năm dùng cổng Lightning, iPhone cũng đã có cổng kết nối USB-C. Dù vì bất cứ lý do gì, việc chuyển đổi sang cổng kết nối này sẽ mang lại nhiều thuận tiện hơn cho người dùng.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 4.

Đối với các mẫu iPhone Pro, việc chuyển đổi sang USB-C sẽ đẩy tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn. Tuy nhiên, tốc độ sạc có thể vẫn giữ nguyên với các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus như một cách để phân cấp.

Nút Action Mode thay thế cho cần gạt im lặng

Dòng iPhone 15 Pro dự kiến sẽ được loại bỏ cần gạt im lặng và thay vào nút Action Mode tương tự như Apple Watch Ultra. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải tạm biết tiếng kêu và chấm sơn màu đỏ quen thuộc khi gạt công tắc để chuyển máy sang chế độ im lặng. Thay vào đó, đổi lại người dùng sẽ có một nút bấm có thể tùy thích gán các chức năng và sử dụng iPhone hiệu quả hơn. Mặt khác dòng iPhone 15 thường được cho là vẫn giữ công tắc im lặng.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 5.

Một lưu ý nhỏ khác là khả năng Apple gom hai nút âm lượng lại làm một như trên các máy Android mà một số nguồn tin rò rỉ trước đó sẽ không thành hiện thực và hãng vẫn giữ chúng như hai nút bấm riêng biệt.

Camera iPhone 15 Pro Max được nâng cấp hơn

Các nguồn tin cho biết Apple sẽ trang bị một ống kính tele tiềm vọng cho iPhone 15 Pro Max. Không phải có đến 4 camera mà iPhone 15 Pro Max sẽ được thay camera zoom 3X như trên thế hệ tiền nhiệm bằng ống kính tiềm vọng. Khi nhìn vào chúng ta sẽ thấy phần lồi của ống kính được nhô cao hơn và cảm biến bên dưới lớp kính camera là hình chữ nhật, thay vì hình tròn.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 6.

Với ống kính tiềm vọng, iPhone 15 Pro Max có thể zoom quang lên đến 6X, rút ngắn khoảng cách với các đối thủ trong thế giới Android và đặc biệt là Galaxy S23 Ultra của Samsung.

Màu sắc mới

iPhone 15 và 15 Plus dự kiến có các màu Đen, Trắng, Đỏ, Hồng và Xanh da trời. Ba màu đầu tiên là những cái tên quen thuộc cho các iFan, vì vậy Hồng và Xanh da trời là hai màu có khả năng được chú ý nhiều nhất trong năm nay.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 7.

Trong khi đó với iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, Apple mang đến các tùy chọn màu Xám, Bạc, Vàng và Đỏ đậm. Ba màu đầu là những màu truyền thống mà Apple đã cung cấp cho người dùng các mẫu Pro qua nhiều năm nên có thể màu Đỏ đậm sẽ là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm tương tự như bản màu tím trên iPhone 14 Pro năm nay.

Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 8.
Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 9.
Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 10.
Đây là chân dung iPhone 15 - Ảnh 11.

Màu Đỏ đậm mới được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây và hình ảnh render cho thấy sắc độ của màu đỏ mới trông giống như màu mận chín.