Đồng Nai: 2 học sinh nhặt được túi vàng, không tham của rơi liền tìm trả cho người bị mất

Admin
Nhặt được giỏ xách có vàng, tiền với tổng trị giá trên 100 triệu đồng, 2 học sinh lớp 5 ở Đồng Nai đã nhờ thầy giáo giúp tìm người bị mất để trả lại.

Cuối chiều 21/3, ông Tạ Văn Anh, giáo viên tổng phụ trách Đội - Trường tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cho biết em Lê Bảo Trâm cùng em Nguyễn Quốc Kỳ cùng học lớp 5/2 của trường vừa có hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Đồng Nai: 2 học sinh nhặt được túi vàng, tìm trả cho người bị mất - Ảnh 1.

Hai học sinh Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ. Ảnh: Tuệ Mẫn

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, Trâm và Kỳ cùng lên lớp học thì bất ngờ nhặt được một giỏ xách trong khuôn viên trường. Qua kiểm tra hai em phát hiện bên trong túi xách có tiền mặt, nữ trang.

Do không biết của ai nên 2 em đã mang lên giao cho thầy Anh nhờ tìm giúp người đánh rơi đồ. Sau đó, nhà trường đã thông báo cho chính quyền địa phương và loan tin trên mạng xã hội, nhờ tìm giúp người bị mất túi xách.

Đến trưa cùng ngày, bà T.A (ngụ xã Phú Ngọc) là phụ huynh của học sinh trong trường đã liên hệ nhận lại tài sản. Sau khi xác nhận thông tin, nhà trường đã bàn giao lại tài sản cho bà T.A. Thầy Anh cho biết, đầu tuần tới, trường sẽ tuyên dương 2 em trước cờ để lan toả hành động đẹp của các em đến các bạn học sinh.