Drone - Đối thủ mới của pháo hoa truyền thống

Admin
Máy bay không người lái (drone) đang dần thay thế pháo hoa trong các buổi trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên không, kể cả trong những dịp lễ quan trọng trên thế giới.

Drone - Đối thủ mới của pháo hoa truyền thống - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Lần đầu tiên trong lịch sử, thành phố Salt Lake, Utah sẽ kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ bằng buổi trình diễn ánh sáng domáy bay không người lái(drone) thực hiện thay vì bắnpháo hoa. Thị trưởng Erin Mendenhall cho biết đây là nỗ lực giúp giảm nguy cơ hỏa hoạn cao và ảnh hưởng đến chất lượng không khí do pháo hoa gây ra.

Không chỉ tại Utah, nhiều bang tại nước Mỹ như Colorado, California...và tại nhiều nước Châu Âu, drone đang được ưu ái sử dụng trình diễn trong các dịp lễ hội và kỷ niệm vì không gây ô nhiễm tiếng ồn, không sử dụng hóa chất, thân thiện với môi trường và giảm thiểu đáng kể nguy cơ hỏa hoạn

Máy bay không người lái được chế tạo có mục đích và cung cấp nhiều cách kết hợp giữa các chuyển động và màu sắc. Do đó, trình diễn bằng drone có thể phù hợp với mọi chủ đề và đem lại tính sáng tạo nghệ thuật gần như vô tận. Drone hoàn toàn có thể mô phỏng pháo hoa, trình diễn các hình động và kể chuyện thông qua đồ họa chuyển động, điều pháo hoa khó có thể làm được.

Bên cạnh pháo hoa, trình diễn drone light là xu hướng mới của các lễ hội bởi ánh sáng rực rỡ và đẹp mắt, drone có thể sắp xếp thành hình ảnh 2D và 3D, người xe cũng có thể thưởng thức từ rất xa và bao phủ nhiều góc độ.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng loại hình nghệ thuật chiếu sáng mới từ drone thiếu đi tiếng nổ vui tai của pháo hoa.

Mới đây, tại Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam đã có màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone, tạo thành điểm nhấn ấn tượng nhất của Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Những hình ảnh lung linh, sống động được vẽ nên bởi ánh sáng của drone trên bầu trời đêm Nha Trang đã thực sự làm mãn nhãn người xem.

Việc máy bay không người lái đang dần thay thế pháo hoa trong các buổi trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên không đang đặt các doanh nghiệp pháo hoa trước yêu cầu đổi mới.