Dự án Stella En Tropic của Kita Group vẫn "nằm trên giấy"

Admin
Sau nhiều năm thông tin quảng bá, dự án đầu tiên của Kita Group tại TP. HCM không được triển khai như kỳ vọng. Với vị trí án ngữ ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, dự án quây tôn rồi bỏ trống, cỏ cây mọc um tùm tạo nên hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Dự án Khu nhà ở và thương mại dịch vụ Stella 79 (tên thương mại là Stella En Tropic) do Tập đoàn Kita Group làm chủ đầu tư nằm cạnh đường Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Về quy mô, dự án được chia thành 3 phân khu với 5 tòa tháp căn hộ cao 25 tầng và 2 tầng hầm, dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 1.200 căn hộ.

kita2.jpg

Sau nhiều năm, dự án Stella En Tropic của Kita Group chưa được triển khai xây dựng

Từ nhiều năm trước, thông tin về dự án Stella En Tropic đã được quảng bá rộng rãi. Khách hàng kỳ vọng dự án sớm hoàn thiện, góp phần tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn về chốn an cư.

Đầu năm 2021, Kita Group và đơn vị xây dựng Newtecons đã huy động máy móc, thiết bị vào dự án để thi công phần hầm móng và nhà điều hành. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao vào vào quý I/2023. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại tại đó, bây giờ đã là quý IV/2023, Stella En Tropic vẫn đang nằm “trên giấy”.

kita-7-cong-phu.jpg

Cổng vào và xung quanh dự án được quây tôn rào chắn

Theo ghi nhận thực tế, vị trí dự án hiện vẫn là bãi đất trống được quây tôn, cỏ cây dại mọc che thân người. Ngoài căn nhà điều hành, trưng bày nằm ở một góc, chưa có bất kỳ tòa chung cư nào được xây dựng và cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy, dự án sẽ sớm được khởi động thi công.

Thực tế trên của Stella En Tropic đối lập hoàn toàn với các dự án gần kề của các chủ đầu tư khác. Triển khai gần như cùng thời điểm, cùng nằm trên trục đường Võ Văn Kiệt, trong khi dự án của Kita Group vẫn đang “trùm mền”, các dự án của NL hay ST đã hoàn thiện hoặc đang khẩn trương hoàn thiện.

Nhiều người thất vọng khi mất đi một lựa chọn về chốn an cư, thì việc san lấp hồ nước lấy mặt bằng cho dự án vô tình trở thành một trong tác nhân gây ngập lụt cho các hộ dân sống gần kề mỗi khi mưa xuống.

kita-3-phia-trong-du-an.jpg

kita4-phia-trong-du-an.jpg

Phía trong dự án là bãi cỏ cây um tùm, chưa có dấu hiệu xây dựng

Chia sẻ với phóng viên, một hộ dân tổ 69, phường An Lạc cho biết, trước đây, khi trời mưa, nước sẽ thoát xuống hồ sen (hiện đã bị Kita Group san lấp) và đường cống An Dương Vương. Nay hồ sen đã bị san lấp, đường cống An Dương Vương không đủ lớn để thoát nước, nên mỗi khi mưa to là diễn ra tình trạng ngập lụt.

“Mỗi khi mưa to, đều xảy ra tình trạng ngập lụt, người dân chật vật trong sinh hoạt, kinh doanh và sản xuất. Đầu mùa mưa, phía chủ đầu tư và địa phương có tiến hành khơi thông đường cống nhưng việc này không xử lý triệt để vấn đề ngập lụt. Rất mong địa phương quan tâm làm lại đường cống to hơn và dự án sớm triển khai đấu nối hoàn thiện hệ thống thoát nước”, người dân chia sẻ.

du-an-kita-group-gay-ngap2023051915485420230801110519.jpg

Mỗi khi mưa to, người dân kề dự án chật vật với ngập lụt (ảnh IT)

Đại diện Kita Group cho biết, vấn đề dự án hiện chưa triển khai xây dựng do chưa hoàn thiện pháp lý, thanh khoản thị trường kém và do thời gian dịch bệnh Covid-19.

Vị này cũng cho biết thêm, công ty sẽ sớm hoàn thiện pháp lý, khi giấy tờ pháp lý đầy đủ, công ty sẽ đẩy mạnh triển khai dự án và tung sản phẩm ra thị trường.

Với vị trí nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, trục đường xuyên tâm của TP. HCM, kết nối cửa ngõ phía tây với trung tâm thành phố, việc dự án Stella En Tropic quây tôn để đó, sẽ khiến bộ mặt con đường, tuyến phố xấu xí, nhếch nhác. Nhiều người hi vọng, dự án sẽ sớm triển khai, hoàn thiện, hình thành nên khu dân cư hiện đại, văn minh.