Gạo A An -“Hạt gạo nghĩa tình” cùng hỗ trợ để không ai bị bỏ lại phía sau giữa dịch Covid-19

Admin
Ngày 12/7 vừa qua, những chuyến xe mang theo 110 tấn gạo nghĩa tình do gạo A An thuộc Tập đoàn Tân Long tài trợ chính thức lăn bánh. Theo đó, hàng nghìn suất gạo sẽ được đại diện các địa phương gửi đến tận tay những người lao động đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch.

Thời gian qua, hằng ngày, hằng giờ trên các con đường, các ngõ nhỏ hay giữa trung tâm Thành phố xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Đó là những suất cơm, thùng nước, tủ bánh mì miễn phí trên đường; những túi gạo được đóng gói cẩn thận trao tặng đến tận tay từng hộ dân, siêu thị - cửa hàng 0 đồng; điểm sửa xe, quán ăn miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật. Qua đó, phần nào giúp chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Góp sức vào thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng”, từ ngày 11/7/2021, một số địa phương như Quận 1,5,7, 8,12, Bình Thạnh, Tân Bình, Thủ Đức, Tân Phú đã tổ chức tiếp nhận gạo từ đơn vị tài trợ A An. Từ ngày 12 - 17/7, hơn 100 tấn gạo sẽ tiếp tục hành trình vận chuyển đến toàn bộ 22 quận huyện và được trao gửi đến tay hàng nghìn người dân thành phố. Quá trình tiếp nhận gạo được các địa phương tổ chức bài bản và đảm bảo các điều kiện phòng dịch an toàn như kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, tuân thủ quy tắc 5K

z2611638519037-6fe03e8b2ee9d4216824d096e753ab83-1626235074.jpg
Từng túi gạo được đóng gói cẩn thận và chuyển đến tận tay người dân

Từng túi gạo A An không chỉ là món quà tiếp sức với hy vọng có thể chia sẻ phần nào khó khăn với người dân mà còn mang theo lời động viên và lời chúc bình an chân thành của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV gạo A An - Tập đoàn Tân Long ở các chi nhánh 3 miền Bắc - Trung - Nam gửi gắm đến vùng tâm dịch. Đội ngũ nhân viên trực tiếp tham gia vào công tác đóng túi và vận chuyển gạo từ các nhà máy không giấu niềm hạnh phúc vì có thể góp sức hoàn thiện những túi gạo nghĩa tình, đong đầy tình cảm đặc biệt. Tiếp sức thêm những bữa ăn cũng là tiếp sức thêm cho tinh thần của người dân, lan tỏa nguồn yêu thương giúp thành phố Hồ Chí Minh và rất nhiều địa phương khác trên cả nước cùng nhau bước qua đại dịch.

"Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, công tác chống dịch đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Thành phố Hồ Chí Minh vừa bước vào những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16, người lao động thu nhập không ổn định sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn. Thấu hiểu và mong muốn được sẻ chia, gạo A An nói riêng và Tập đoàn Tân Long nói chung đã đồng hành cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc để giúp đỡ người dân, tiếp sức lực lượng chống dịch”, Ông Nguyễn Ngọc Thành - Trưởng phòng Marketing - chia sẻ. Đồng thời cho biết thêm, trong thời gian tới A An sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm san sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

z2611638451226-cfaa85bcbb6cec512e48896e36693642-1626235393.jpg

A An hy vọng có thể phần nào san sẻ chút khó khăn, cùng người dân bước qua mùa dịch

Một người dân nhận gạo chia sẻ: "Dịch giã gần 2 tháng nay khiến những người lao động như chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Những món quà như thế này thực lòng quý lắm. Mùa dịch mà được tiếp tế đủ gạo, nơi khác tiếp thêm miếng rau, thùng mì hay quả trứng… là ấm lòng lắm. Cảm ơn chính quyền, doanh nghiệp và các nhà tài trợ đã có tấm lòng và luôn quan tâm chúng tôi trong thời điểm này”.

Bên cạnh chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với hơn 100 tấn gạo cho các hộ dân trên địa bàn TP.HCM, trước đó gạo A An đã tặng 10 tấn gạo cho người dân tại 5 quận huyện bao gồm quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn. Nhãn gạo thuộc Tập đoàn Tân Long cũng ủng hộ 5 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo tại hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh vào tháng 5 vừa qua.

Trong thời gian tới, A An sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thành đoàn TP. HCM trao 5 tấn gạo để hỗ trợ nấu các suất ăn cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch cùng các người dân tại các khu cách li. sẽ có thêm nhiều hoạt động nhằm san sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Huy Hùng (T/H)

Huy Hùng (T/H)