Giá vàng hôm nay 20/11/2023: Giá vàng giảm 'kịch tính', chắc từng bước leo cao, vàng tuần tới tiếp tục khởi sắc?

Admin
Giá vàng hôm nay 20/11/2023 nhích từng bước lên cao trong tuần qua, nhờ các chỉ số kinh tế Mỹ tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, sau thời gian biến động mạnh, nhiều khả năng giá vàng sẽ ổn định và ít kịch tích hơn. Tuần này, các nhà phân tích thể hiện quan điểm trung lập với giá vàng, trái ngược tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 20/11/2023

Giá vàng trong nước tuần qua khởi sắc với nhiều phiên tăng mạnh.

Giá vàng nhẫn liên tục tăng, xác lập đỉnh mới khi lên 60,3 triệu đồng/lượng. So với đầu tuần, giá vàng 9999, giá vàng nhẫn đã tăng tới 700.000 đồng một lượng.

Giá vàng miếng SJC cũng lên mức cao nhất hai tuần qua sắp chạm mốc 71 triệu đồng/lượng, cao hơn khoảng nửa triệu đồng so với đầu tuần này, mỗi lượng vàng miếng hiện .

Đóng phiên giao dịch cuối tuần qua, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn tại 59,1 - 60,2 triệu đồng. Hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn hiệu Vàng rồng Thăng Long lên 59,38 - 60,33 triệu đồng.

Giá vàng miếng SJC, niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn 69,95 - 70,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tại Hệ thống Bảo Tín Minh Châu tại 70,00 – 70,73 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng tốc vào các phiên giao dịch cuối tuần qua, tăng 2,17% trong một tuần, đóng cửa tại mức giá 1.981,1 USD/ounce.

Các số liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy lạm phát hạ nhiệt trong tháng 10, Chỉ số USDX hạ nhiệt sau tin tức lạm phát Mỹ được kiểm soát.

Quy đổi theo tỷ giá USD tại ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 58,43 triệu đồng/lượng (chưa thuế, phí), thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng hơn 1,5 triệu đồng và kém vàng miếng khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 20/11/2023: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 20/11/2023: Giá vàng giảm 'kịch tính', chắc từng bước lên cao, vàng tuần tới tiếp tục khởi sắc? (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch tuần qua (ngày 17/11):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,95 – 70,77 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,95 – 70,75 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 70,00 – 70,80 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,95 – 70,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 70,00 – 70,73 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 59,41 – 60,36 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 58,95 – 60,15 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần này?

Sau những biến động mạnh mẽ và đột ngột trong khoảng một tháng qua, giá vàng có khả năng ít kịch tính hơn trong những ngày tới.

Khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng thị trường duy trì xu hướng tăng giá mạnh mẽ vào tuần tới, trong khi các nhà phân tích đánh giá trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, dự đoán giá vàng sẽ ít thay đổi trong tuần tới. Ông nói: “Sau đợt tăng giá gần đây, vàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi tin xấu. “Các nguyên tắc cơ bản trong trung hạn rất mạnh mẽ: đến một lúc nào đó, Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng việc thắt chặt trước khi lạm phát được chế ngự và đó sẽ là phát súng bắn vàng. Nhưng điều đó sẽ chưa xảy ra trong ngắn hạn”.

Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, nhận thấy vàng sẽ có một thời kỳ củng cố kéo dài khi lực mua do tác động của rủi ro địa chính trị đã giảm bớt. “Rất có thể chúng ta sẽ không chứng kiến bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa. Chúng ta có thể thấy một số đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm sau, nhưng tôi nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra. Tôi nghĩ giá vàng sẽ ít biến động trong một thời gian”.

"Mặc dù giá vàng tiếp tục phản ứng với các chỉ số kinh tế nhưng chúng sẽ không mang lại cho kim loại quý một định hướng rõ ràng. Vàng sẽ gặp khó khăn khi tăng cao hơn nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục suy yếu và lãi suất không hạ. Tôi chưa thấy một động lực nào khác nếu không có địa chính trị”, chuyên gia Pavilonis phân tích thêm.

Trong khi đó, phân tích các yếu tố tác động lên giá vàng, chuyên gia Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết, ông tin rằng sự chú ý của các nhà đầu tư vàng đang chuyển từ các yếu tố địa chính trị sang kinh tế vĩ mô, đặc biệt là chính sách của Fed sẽ như thế nào”.

Trong các diễn biến kinh tế hiện nay, chuyên gia Everett Millman cho rằng, nó đang báo hiệu một giai đoạn đi ngang hoặc củng cố của vàng, cho đến khi thị trường có một bức tranh rõ ràng hơn về các điều kiện kinh tế.

Chuyên gia Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới. “Lý do của tôi là giữa thời điểm thông tin kinh tế sụt giảm vào cuối tháng và kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ vào tuần tới, thị trường nói chung có thể sẽ yên tĩnh hơn trong mười ngày tới”.