Giá vàng hôm nay 21/8/2023: Giá vàng thế giới 'cài số lùi', khó phá vỡ xu hướng giảm, SJC ngược đường

Admin
Giá vàng hôm nay 21/8/2023 đi xuống trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đồng loạt đi lên. Chuyên gia nhận định, giá vàng giao ngay có thể đang trên đà tiến tới mức 1.800 USD/ounce do kim loại quý chỉ có ba phiên tích cực trong suốt tháng 8.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 21/8/2023

Giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (18/8) trên sàn Kitco ở mức 1.890,5 USD/ounce. Kim loại quý hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp khi dữ liệu kinh tế khả quan gần đây của Mỹ làm tăng khả năng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Giá kim loại quý tại thị trường thế giới đã giảm hơn 8%, hay hơn 170 USD/ounce, kể từ khi leo lên mốc quan trọng 2.000 USD/ounce hồi đầu tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, so với đầu năm thì kim loại quý hiện tại vẫn cao hơn 65 USD.

Giá vàng trong nước tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ nguyên giá mua ở mức 67 triệu đồng/lượng và bán ra 67,7 triệu đồng. Đây là mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay. So với đầu năm, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 1 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 700.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 21/8/2023
Giá vàng hôm nay 3/9, Giá vàng củng cố mức cao, bắt mạch thị trường . (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 20/8:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,0 - 67,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,05 – 67,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,1 – 67,68 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,13 – 56,98 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,55 – 56,75 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 19/8, 1 USD = 23.970 VND, giá vàng thế giới tương đương 54,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 13,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sẽ tiếp đà giảm

Giá vàng thế giới lao dốc trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đồng loạt đi lên. Theo một số nhà phân tích, kinh tế Mỹ nói chung có vẻ tốt hơn và lạm phát đang giảm theo cách mà Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mong muốn.

Các nhà đầu tư dự đoán, Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong khoảng 5,25-5,5% cho tới năm 2024. Trong bối cảnh này, mối quan tâm đến kim loại quý sẽ ít đi.

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến lạc quan rằng, vàng có thể phục hồi vào cuối năm nay, nhưng các nhà phân tích đang cảnh báo rằng, rất nhiều thiệt hại kỹ thuật ngắn hạn đã xảy ra và kim loại quý có khả năng giảm tiếp vào tuần tới.

Các nhà phân tích lưu ý, sự không chắc chắn về kinh tế khá cao khi nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhien, kim loại quý không nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư như một tài sản trú ẩn an toàn.

Ông Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao của FxPro nhận thấy, giá vàng giao ngay có thể đang trên đà tiến tới mức 1.800 USD/ounce do kim loại quý chỉ có ba phiên tích cực trong suốt tháng 8.

Nhà phân tích này nói: "Sự sụt giảm mạnh của vàng bắt đầu từ một tháng trước khi kim loại này bị ngăn cản trên đường củng cố trên mức 1980 USD/ounce, mức kháng cự quan trọng kể từ tháng 5/2023".

Ông Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho biết, ông cũng duy trì triển vọng tăng giá dài hạn đối với vàng nhưng nhận thấy nguy cơ giá giảm vào tuần tới.

Ông nhấn mạnh: "Mặc dù chúng tôi duy trì triển vọng tăng giá đối với vàng, nhưng những diễn biến gần đây cũng làm nổi bật rủi ro rằng, vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn thu hút nhu cầu từ các nhà đầu tư. Những khó khăn này sẽ tồn tại cho đến khi điều gì đó xảy ra liên quan đến tín dụng, sự suy yếu của đồng USD hoặc niềm tin rằng Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch kỹ thuật khó có thể đưa ra nhiều hỗ trợ cho đến khi xu hướng giảm bị phá vỡ và cho đến lúc đó, vàng có thể có nguy cơ giảm về mức 1.865 USD/ounce".