Giá vàng ngày 10/8/2023: Tiếp tục giảm

Admin
Trong bức tranh biến động của thị trường tài chính, giá vàng tiếp tục chững lại trong phiên giao dịch ngày 10/8, theo thời gian đầu ngày (theo giờ Việt Nam), giao dịch quanh mức 1.916 USD/ounce, giảm mạnh 9 USD/ounce.

Giá vàng ngày 7/8/2023: Kỳ vọng vàng tăng giá

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm của giá vàng, khi những dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu tiêu dùng và sản xuất đang trong tình trạng yếu đi. Thông tin cụ thể cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước - đây là lần giảm đầu tiên kể từ tháng 2/2021.

Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp giảm, giảm mức 4,4% so với cùng thời điểm năm trước, trong khi tháng 6, mức giảm là 5,4%. Những số liệu này đã gợi lên lo ngại rằng tình hình nhu cầu vàng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Willem Middelkoop, người sáng lập và đồng thời là Giám đốc đầu tư của Commodity Discovery Fund, cho biết rằng, mặc dù đang phải đối mặt với sự biến động, vàng vẫn có vị thế quan trọng trong bối cảnh đồng USD đang mất giá. Ông lưu ý rằng, những biến động gần đây trên thị trường trái phiếu, đặc biệt là lợi suất trái phiếu 10 năm đang duy trì khoảng 4%, đã cho thấy niềm tin vào đồng USD đang suy yếu.

Middelkoop cũng đưa ra quan điểm rằng thị trường trái phiếu toàn cầu đang gặp khó khăn, và những tín hiệu rạn nứt đã xuất hiện từ một số thị trường lớn. Anh nhấn mạnh rằng dù có thể vàng chưa phản ánh ngay những tín hiệu này, thời gian sẽ làm sáng tỏ.

Theo ông, dù biến động ngắn hạn là không thể tránh khỏi, vàng vẫn giữ vững vai trò của mình trong tương lai. Ông cho rằng, vai trò tiền tệ của vàng đang được xây dựng dần dần, khi các quốc gia đang gia tăng việc giảm sự phụ thuộc vào đồng USD.

Trên thị trường nội địa, giá vàng được ghi nhận như sau:

Tại tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC đạt 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,350 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu ghi nhận giá vàng SJC ở mức 66,770 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,330 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, tại chi nhánh Hà Nội của công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC được niêm yết là 66,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,270 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý đưa ra mức giá 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,300 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội.