Giá vàng ngày 15/7/2023: Giảm nhẹ phiên giao dịch cuối tuần

Admin
Theo thông tin từ thị trường vàng thế giới, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng đang dao động xung quanh mức 1.955 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce.

Giá vàng thế giới và trong nước chiều 13/7 tiếp tục tăng

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng ngày 15/7 được giao dịch ở mức 1.955 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC do Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 66,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,270 triệu đồng/lượng (bán ra). Chi nhánh Hà Nội của công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,270 triệu đồng/lượng (bán ra). Cuối cùng, công ty Phú Quý đưa ra giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội với mức 66,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,250 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong bối cảnh hiện tại, giá vàng vẫn đang ở mức ổn định, tuy nhiên, sức ép bán đang gia tăng khi người tiêu dùng tại Mỹ tỏ ra lạc quan hơn mong đợi. Kết quả khảo sát mới đây của Đại học Michigan cho thấy chỉ số tâm lý người tiêu dùng đã tăng lên 72,6 so với mức 64,4 được ghi nhận trong tháng 6. Dữ liệu này đã vượt quá dự báo của các chuyên gia đánh giá ở mức 65,5.

Joanna Hsu, Giám đốc phụ trách cuộc khảo sát tại Đại học Michigan, cho biết tâm lý tăng mạnh chủ yếu nhờ vào sự chậm lại của lạm phát và sự ổn định trên thị trường lao động. Theo biểu đồ, chỉ số tâm lý đang ở mức trung bình giữa mức lịch sử thấp nhất là 50 ghi nhận vào tháng 6/2022 và mức cao nhất là 101 vào tháng 2/2020.

Trong khi đó, vàng đã ghi nhận mức giảm nhẹ sau 5 phiên tăng liên tiếp khi các dự đoán về Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dừng tăng lãi suất ngày càng tăng. Peter Fertig, một nhà phân tích tại Quantitative Commodity Research, cho biết một số thành viên của Fed đã thể hiện khả năng tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 9. Ông cũng nhấn mạnh rằng điều này đối mặt với nhiều khó khăn đối với kim loại quý.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên sau 2 tuần ở mức thấp nhất, làm cho vàng trở nên ít hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Christopher Waller, Thống đốc của Fed, trong tuần này đã thể hiện sự ủng hộ cho việc tăng lãi suất thêm 2 lần trong tháng này và cuối năm nhằm kiểm soát tình trạng lạm phát đang gia tăng.

Sau 10 lần tăng liên tiếp, Fed đã quyết định dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 để đánh giá tác động của những lần tăng trước đó đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo bản biên bản họp được công bố sau đó, hầu hết các thành viên của FOMC, cơ quan quyết định chính sách của Fed, cho rằng cần tiến hành thêm 2 lần tăng lãi suất trong năm nay để kiềm chế lạm phát.

Theo công cụ Fedwatch của CME, thị trường dự đoán một lần tăng lãi suất cơ bản 25 điểm tại cuộc họp vào ngày 25 và 26/7. Tình hình lãi suất tăng có thể gây biến động cho thị trường vàng trong thời gian tới. Nhiều chuyên gia không loại trừ khả năng vàng sẽ thử nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ounce nếu Fed vẫn duy trì quan điểm hiện tại.

Nói chung, giá vàng ngày 15/7/2023 giảm nhẹ trong phiên cuối tuần. Sức ép bán gia tăng khi người tiêu dùng Mỹ tỏ ra lạc quan hơn dự đoán, dẫn đến giá vàng thế giới giảm 6 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,700 - 67,350 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Hãy tiếp tục theo dõi các diễn biến tiếp theo để nắm bắt thông tin mới nhất về giá vàng.