Hà Nội: Khách mua sắm tại siêu thị giảm, nguồn hàng thực phẩm dồi dào

Kỳ Văn
Tại nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội lượng khách đến mua sắm giảm, một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.
(Chinhphu.vn) - Tại nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội lượng khách đến mua sắm giảm, một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và cung ứng thực phẩm ở Chương Mỹ và huyện Thanh Oai. Ảnh VGP/Gia Huy

Thông tin trên được Sở Công Thương Hà Nội cho biết tại buổi kiểm tra chiều nay (25/7) của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và cung ứng thực phẩm ở Chương Mỹ và huyện Thanh Oai.

Theo đó, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội ngày 25/7 ổn định, các quận/huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào, giá cả ổn định.

Tại các chợ, lượng hàng hóa nông sản thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân. Lượng người đi chợ vắng hơn so với ngày hôm trước, đông tương đương ngày cuối tuần bình thường, chỉ tập trung chủ yếu vào sáng sớm. Người dân đến các chợ truyền thống để chọn mua thực phẩm (rau củ, quả, thịt, thủy hải sản). Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định, tuy nhiên tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ và thịt.

Tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, lượng khách đến mua sắm vắng hơn so với hôm trước. Theo Sở Công Thương Hà Nội, lượng khách đến mua sắm tương đương ngày thường. Hệ thống siêu thị VinMart lượng khách đến mua sắm giảm, tương đương ngày bình thường, Hệ thống Big C lượng khách giảm 30% so với ngày hôm trước, Hệ thống siêu thị Lan Chi khách đến mua sắm tăng nhẹ so với ngày thường…

Khách hàng đến các siêu thị, chuỗi chủ yếu để mua các nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ, quả, thịt, cá). Nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm dồi dào, hàng hóa được cung cấp liên tục lên kệ hàng đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cug ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hang hóa phục vụ người dân. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Hàng hóa dồi dào tại Siêu thị Lan Chi. Ảnh VGP/Gia Huy

Người dân đồng tình với sự quyết liệt chống dịch của Thành phố

Trong chiều 25/7, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra thực tế tại Siêu thị Lan Chi và chợ trung tâm thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ). Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của siêu thị Lan Chi và ban quản lý chợ thị trấn Chúc Sơn. Các đơn vị đã xây dựng phương án và bố trí đầy đủ lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại cửa ra vào siêu thị và chợ.

Đánh giá cao huyện Thanh Oai trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ghi nhận, bước đầu qua kiểm tra cho thấy các tuyến phố người dân đã đóng cửa hàng, lượng phương tiện đi trên Quốc lộ 21 mức độ vừa phải.

Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tình hình dịch bệnh cả nước và Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp, trên tình thần đó thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND. Qua hơn một ngày thực hiện cho thấy, dư luận nhân dân hết sức đồng tình và ủng hộ với sự quyết liệt của Thành phố.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện có vướng mắc, như Hà Nội đã lập 22 chốt kiểm soát tất cả xe ra vào, ngày hôm qua có nhiều thông tin về xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, phục vụ sản xuất đều tạm dừng do chưa đăng ký 'luồng xanh'. Việc này Thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung tháo gỡ.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đề nghị huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, tới tận xã, thôn, xóm, hộ gia đình; thực hiện kiểm soát mang tính chất “tự quản”, theo tính chất có việc cần thiết mới ra đường. Đồng thời, phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định chống dịch và tuyên truyền công khai để người dân nghiêm túc thực hiện.