Hàng loạt học sinh THCS-THPT Ban Mai có biểu hiện đau bụng, buồn nôn

Kỳ Văn
Nhiều phụ huynh trường THCS-THPT Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) phản ánh có 48 học sinh đang theo học tại đây bị buồn nôn, đau bụng khi đi học.

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Khánh Trung đã xác nhận vụ việc và cho biết chỉ có 11 học sinh bị đau bụng.

Hàng loạt học sinh THCS-THPT Ban Mai có biểu hiện đau bụng, buồn nôn - Ảnh 1
Trường THCS-THPT Ban Mai nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Nguyễn Khánh Trung, nhà trường rất bất ngờ khi phụ huynh phản ánh có tới 48 học sinh biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Thực tế, ông Trung chỉ xác nhận 11 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Cụ thể, khoảng 8 giờ sáng ngày 28/2, có 2 học sinh lớp 6 tới phòng y tế, sau đó tới 10 giờ có thêm 9 học sinh. Tất cả các em này đều có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đã được cán bộ y tế và nhà trường kiểm tra sức khỏe và không phát hiện điều gì bất thường.

Sau đó, tới 12 giờ, học sinh ăn trưa, buổi chiều một số em trở lại lớp học bình thường, trong khi một số vẫn nằm nghỉ tại phòng y tế. Đến 16 giờ, tất cả học sinh đều được gia đình đón về nhà.

Ông Trung cho biết thêm, theo tìm hiểu của nhà trường, các học sinh này đã có triệu chứng đau bụng từ tối 27/2. Tới sáng 28/2, các em đều không ăn sáng ở trường vì có biểu hiện buồn nôn. Song ông Trung khẳng định, các em học sinh này vẫn có sắc thái tốt, không suy giảm sức khỏe, các em chỉ bị đau bụng, buồn nôn. Nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm theo dõi tình trạng của số học sinh này, đồng thời báo cáo vụ việc lên Phòng GD&ĐT quận Hà Đông để có hướng xử trí vụ việc.