Hoa hậu Mai Phương: Thành công không “thả trôi” mà đến được!

Admin
Dù mới chỉ khoảng nửa năm sau ngày đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022), nhưng những chuyến đi, cuộc gặp gỡ kết nối cộng đồng... đã tôi luyện cho Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương ở tuổi 24 sự trưởng thành và trầm ổn.
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Mai Phương tâm sự, ở thời điểm hiện tại cô và ekip đã sẵn sàng để chinh chiến tại Miss World 2023. Cô nói: “Tôi sẽ là chính mình, quyết tâm để làm đến cùng các công việc mình muốn. Tôi tin đó là cách để bản thân tạo sự khác biệt”.

Nhân Tết Quý Mão, Hoa hậu Mai Phương đã có những chia sẻ thú vị với Báo TG&VN.

2022 là một năm đặc biệt với Hoa hậu Mai Phương. Nếu dùng một từ để miêu tả về những cột mốc trong năm vừa qua, Mai Phương sẽ nói gì?

Để nói một từ diễn tả những cột mốc trong năm vừa qua, Mai Phương sẽ nói đó chính là thành công. Bởi vì, thành công lớn nhất của Mai Phương là dám tự mình trau dồi, cải thiện bản thân, tiếp tục chinh chiến tại Miss World Vietnam 2022 và giành ngôi vị Hoa hậu.

Là Miss World Vietnam 2022, Mai Phương đi, trải nghiệm ở rất nhiều vùng miền của Tổ quốc và cả quốc tế, với rất nhiều hoạt động giải trí và thiện nguyện có ý nghĩa. Những chuyến đi đó đã giúp tôi thêm cứng cáp và hiểu hơn về văn hóa, con người ở mỗi nơi mình đặt chân đến. Hơn hết, Mai Phương được lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Nhìn thấy họ hạnh phúc là một thành công quá lớn của một hoa hậu cũng như người đã và đang làm công tác thiện nguyện như mình.

Danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào với bạn và đã thay đổi cuộc đời bạn như thế nào?

Miss World Vietnam cho đến nay là thành công vẻ vang nhất và mang đến rất nhiều cơ hội mới cho tôi. Đó là cơ hội được tham dự nhiều sự kiện lớn nhỏ cũng như các cuộc thi sắc đẹp khác. Qua mỗi lần tham dự, Mai Phương học hỏi được rất nhiều từ mỗi cuộc thi và nhận thấy sự phát triển của các thế hệ nhan sắc nước nhà.

Bên cạnh đó, ngôi vị Hoa hậu dạy mình cách sắp xếp và cân bằng công việc sao cho hợp lý, mình sẽ làm gì để giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

Ở tuổi 24, khán giả bất ngờ khi Mai Phương quyết định nhận con nuôi. Bạn có thể chia sẻ về quyết định đặc biệt này?

Mai Phương biết đến hoàn cảnh của chị Hồng Đào do chồng chị đã mất trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi. Thật sự, Mai Phương rất khâm phục chị Đào khi phải tự gồng gánh nuôi ba người con. Chị đã gửi hai người con lớn ở Hậu Giang để mưu sinh. Vì quá đồng cảm với một người phụ nữ mất chồng và xa con như vậy, Mai Phương đã quyết định nhận nuôi bé Tường An - con gái út của chị Đào. Đây là mơ ước từ thời Mai Phương còn là sinh viên, nhưng lúc đó mình không có khả năng để chi phí chăm lo cho một đứa trẻ.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Năm mới nói chuyện cũ, sau khi Mai Phương đăng quang, có nhiều lùm xùm cho rằng, bạn được Ban tổ chức ưu ái, tuy nhiên, nếu ai yêu mến bạn có thể thấy trước đó tại Hoa hậu Việt Nam 2020, Mai Phương dừng lại ở Top 5. Chính sự quyết tâm và kiên trì đã giúp bạn đăng quang Hoa hậu sau đó hai năm. Nhân dịp năm mới, Mai Phương có thể truyền cảm hứng tới độc giả câu chuyện nỗ lực để thành công của bạn?

Mai Phương muốn mang đến câu chuyện về sự nỗ lực của mình đến với khán giả. Như các bạn cũng thấy, Mai Phương từng dừng lại ở Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 và giờ đây mình lại là Miss World Vietnam 2022. Đôi khi, dù chúng ta đã rất nỗ lực, song điều đó vẫn chưa thật sự đủ, giống như cách mà Mai Phương trở lại với Miss World Vietnam vậy. Hình ảnh Mai Phương hiện tại đã thật sự cứng cáp, trưởng thành hơn rất nhiều so với trước. Qua đó cho thấy, sự nỗ lực trau dồi cũng như ý chí của mình cũng phải lớn đến thế nào mới đạt được ngôi vị cao nhất.

Hãy nỗ lực hết mình với những gì bạn có và đôi khi phải chấp nhận rằng kết quả nhận lại sẽ không như ta mong đợi. Đồng thời, cần phải biết biến điều ấy trở thành động lực để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Khi chúng ta dám thay đổi và nỗ lực, thành công sẽ đến, giống như Mai Phương của hiện tại.

Mai Phương có thể chia sẻ đôi chút về sự chuẩn bị cho lần chinh chiến tại Miss World sắp tới? Bạn có gặp áp lực nào không?

Mai Phương đang trong thời gian luyện tập để hoàn thiện từ kỹ năng, kiến thức, hình thể và chuẩn bị dự án nhân ái mang tới Miss World. Mai Phương không bị áp lực mà ngược lại còn thấy nhiều động lực hơn bởi các thành tích của những đại diện Việt Nam trước đó khiến mình rất tự hào, đặc biệt là Bảo Ngọc. Bởi đây là cô em gái mà mình đã theo dõi hành trình từ trước khi đến với Miss Intercontinental, nên là hơn ai hết mình hiểu được Ngọc cố gắng như thế nào để giành được vương miện.

Được biết sắp tới, Hoa hậu Mai Phương sẽ tham gia thực hiện dự án Tết hạnh phúc - Gian bếp Yêu thương cùng Hoa hậu Mai Phương. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về dự án ý nghĩa này?

Đây là dự án mà Mai Phương kết hợp cùng Bệnh viện 175 để nấu 1.000 bữa ăn bao gồm: 500 phần dành cho các bệnh nhân nghèo và 500 phần cho người có hoàn cảnh khó khăn và vô gia cư tại Sài Gòn. Với dự án này, Mai Phương mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm và tiếp thêm cho họ niềm tin rằng, vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp hiện hữu trong cuộc đời. Mai Phương sẽ là cầu nối, mang đến những giá trị tốt đẹp ấy đến với mọi người.

Tết cổ truyền có ý nghĩa như thế nào với Hoa hậu Mai Phương? Bạn đã lên kế hoạch đón Tết thế nào?

Tết là thời gian Mai Phương nghĩ ai cũng sẽ dành trọn cho gia đình sau những tháng ngày bận rộn với công việc nên cũng hiếm khi có thêm lịch trình vào dịp Năm mới. Tôi luôn sẵn sàng làm việc và hoàn toàn có thể sắp xếp hợp lý giữa thời gian công tác và về với gia đình.

Mai Phương có thể tiết lộ những dự định trong năm 2023?

Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để năm 2023 có thêm nhiều sự bất ngờ và bùng cháy. Miss World đang đến rất gần, nên hiện tại tôi tập trung rèn luyện thật kỹ để hoàn thành tốt và duy trì công việc làm người dẫn chương trình cho các sự kiện, các buổi biểu diễn thời trang và hoạt động xã hội. Hy vọng những người quý mến Mai Phương sẽ luôn theo dõi và ủng hộ.

Nhân dịp năm Quý Mão 2023 sắp tới, Mai Phương xin gửi lời chúc thành công đến Báo TG&VN cùng quý độc giả thân mến. Hy vọng một năm vạn thắng vạn lợi, tài lộc gõ cửa và nhiều an lành sẽ đến với mọi người.