Hơn 10 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Admin
Trong đó có các dự án lớn như: Dự án sản xuất các linh kiện phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô tại Quảng Ninh 4.000 tỷ đồng hay dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai, Hà Nội hơn 6.000 tỷ đồng...
lanh-dao-tp-ha-noi-trao-giay-chung-nhan-dau-tu-cho-cac-du-an-tren-dia-ban-1676243030.jpg
Lãnh đạo TP. Hà Nội trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án trên địa bàn.

Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị về phát triển Đồng bằng sông Hồng đã chứng kiến nhiều dự án đầu tư, các cam kết đầu tư được công bố với tổng số vốn hơn 10 tỷ USD.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đối tác phát triển công bố thỏa thuận hợp tác về phát triển bền vững Vùng đồng bằng sông Hồng.

Cụ thể, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện 6 đối tác phát triển là: Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam; Cơ quan phát triển Pháp (AFD); Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM); Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam; Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ, biên bản hợp tác cung cấp vốn cho các dự án phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng với tổng số 20 dự án, tổng quy mô vốn hơn 2,6 tỷ USD, tập trung ưu tiên cho phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, thủy lợi, ứng phó biến đổi khí hậu.

Các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng cũng trao 30 văn kiện là các giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án, quyết định chủ trương đầu tư các dự án, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng vốn đầu tư 167.000 tỷ đồng (tương đương 7,1 tỷ USD).

Các dự án lớn có thể kể đến như: Dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ khác để xuất khẩu với tổng mức đầu tư trên 3.773 tỷ đồng của Công ty TNHH Autoliv Việt Nam tại Quảng Ninh; Dự án sản xuất khóa chốt và dập định hình Boltun Việt Nam tại khu công nghiệp Bắc Tiền Phong, thị xã Quảng Yên và dự án sản xuất các linh kiện phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng của Tập đoàn QST International Corporation và Boltun Corporation tại Quảng Ninh.

Tại Hải Phòng có các dự án như: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội với tổng mức đầu tư trên 4.800 tỷ đồng của Thaiholdings; Dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất Cell Pin 1 với tổng mức đầu tư 3.295 tỷ đồng của Công ty Giải pháp năng lượng VinES; hay Dự án khai thác tàu container với tổng mức đầu tư 1.383 tỷ đồng của Công ty liên doanh Zim Hải An.

Tỉnh Hải Dương trao quyết định chủ trương đầu tư Dự án Sản xuất chế tạo gia công và lắp ráp các loại linh kiện và phụ tùng với tổng mức đầu tư 958 tỷ đồng cho Công ty TNHH Sản xuất máy may Pegasus Việt Nam.

Tỉnh Thái Bình cũng trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gia công linh kiện điện tử, linh kiện máy tính, thiết bị thông minh, với tổng mức đầu tư 6.467 tỷ đồng cho Công Ty TNHH Compal (Việt Nam), Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tấm bán dẫn Silic tinh thể dùng để sản xuất tấm tế bào quang điện với tổng mức đầu tư 3.490,5 tỷ đồng của Công ty ET Solar Power Hongkong

Hà Nội có Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng tại Hà Nội; tại Thái Bình...Liên quan đến Aeon Mall, UBND TP. Hà Nội cũng vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe, trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai tại các phường Đại Kim và Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Cụ thể, khu đất nghiên cứu quy hoạch dự án khoảng hơn 8ha, trong đó đất giao thông thành phố chiếm 1,97ha và diện tích đất nghiên cứu là 6,06ha.