Kê biên tài sản, buộc Công ty TBO Vina trả lương cho 200 công nhân

Admin
Công ty TNHH MTV TBO Vina không thực hiện phán quyết của tòa án nên VKSND quận Liên Chiểu đã cưỡng chế, kê biên tài sản của doanh nghiệp này.

Chiều 13/11, VKSND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng công bố quyết định cưỡng chế, kê biên toàn bộ tài sản của Công ty TNHH MTV TBO Vina (ở Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Ke bien tai san Cong ty TBO Vina anh 1

VKSND quận Liên Chiểu công bố quyết định cưỡng chế, kê biên tài sản của Công ty TNHH MTV TBO Vina. Ảnh: VKSND.

Theo đại diện VKSND quận Liên Chiểu, việc này nhằm thi hành phán quyết của TAND cùng cấp để trả lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) cho hơn 200 công nhân của công ty.

Theo các bản án của TAND và quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án quận Liên Chiểu, công ty này đã nợ lương tháng 6-7/2018 và chưa đóng tiền BHXH tháng 6/2018 cho hơn 200 công nhân với số tiền gần 14 tỷ đồng.

Bản án cũng yêu cầu công ty phải trả tiền án phí khoảng gần 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư, người đại diện theo pháp luật của công ty bỏ trốn khiến người lao động rơi vào cảnh khó khăn khi không được thanh toán tiền lương, bảo hiểm.

Cuối năm 2019, Liên đoàn Lao động TP, Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng nhận ủy quyền từ người lao động, nộp đơn đến TAND quận Liên Chiểu khởi kiện công ty.

Công ty TNHH MTV TBO Vina là doanh nghiệp FDI 100% vốn Hàn Quốc. Doanh nghiệp này được Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng (nay là Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng) cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 7/2014, đi vào hoạt động từ tháng 8/2014 với ngành nghề đăng ký chính là sản xuất hàng may mặc.