Kết quả triển khai Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 của Đội QLTT số 4

Tuyết Trang
Thực hiện Quyết định số 265/QĐ-QLTTCT ngày 22/12/2023 của Cục trưởng Cục QLTT thành phố Cần Thơ về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024. Đội QLTT số 4 đã xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra định kỳ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sởLực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở

Ngay sau khi Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 được ban hành, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã chỉ đạo các công chức của Đội gửi Kế hoạch kiểm tra định kỳ đến các cơ sở kinh doanh đã được phê duyệt; thường xuyên rà soát, nắm tình hình của các đối tượng trọng điểm có hoạt động kinh doanh các nhóm mặt hàng nêu trên đã vi phạm hoặc đang có các dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật; phân công công chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của lực lượng QLTT để kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Lực lượng chức năng lấy mẫuLực lượng chức năng lấy mẫu

Đội QLTT số 4 kiểm tra đối với 49 cá nhân, tổ chức trong hoạt động kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thương mại điện tử, thời trang…Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 4 luôn lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ chức và cá nhân kinh doanh chấp hành đúng các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh, không sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện nay, Đội QLTT số 4 đã thực hiện kiểm tra định kỳ đối với 34/49 tổ chức, cá nhân; đạt 79,5% tiến độ thực hiện; phát hiện, xử phạt hành chính nộp ngân sách nhà nước trên 80 triệu đồng. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Đội đã thực hiện kiểm tra 133 vụ kiểm tra với tổng thu nộp ngân sách nhà nước gần 734 triệu đồng.

L.T(t/h)