Khảo sát Reuters: Đồng USD sẽ tiếp tục tăng trước khi sụt giảm vào năm 2024

Admin
Theo kết quả thăm dò ý kiến các chuyên gia ngoại hối của hãng tin Reuters, đồng USD sẽ tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia nhận định rằng đồng USD, dù có những đợt sụt giảm, vẫn có khả năng tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt nhờ nền kinh tế giữ được đà tăng trưởng và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng.

Cuộc thăm dò từ ngày 1 đến ngày 6/9 của hãng tin Reuters cho thấy 43 trong số 53 chuyên gia (81%) cho rằng đồng USD sẽ tăng giá.

Chuyên gia Jane Foley, nhà chiến lược ngoại hối hàng đầu tại Rabobank, cho biết, sức mạnh của đồng USD sẽ được củng cố và duy trì trong ba tháng tới. Còn Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ cấp cao tại MUFG, nhận định rằng trong sáu đến chín tháng tới Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắtgiảm lãi suấtvà đồng USD sẽ sụt giá trở lại.

Theo quan điểm của khoảng 70 nhà chiến lược ngoại hối, đồng USD được dự đoán sẽ giảm nhẹ so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong năm tới khi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của FED đến gần hơn.