Không phải ai thuộc thế hệ 10X cũng là những đứa con nít ranh, chưa trải sự đời

Admin
Thế hệ 10X giờ đã lớn thật rồi.

Là một người thuộc thế hệ 10X, chắc hẳn bạn đã từng không ít lần cảm thấy ấm ức khi bị người khác xem thường, đánh giá sai năng lực, bị coi là "trẻ người non dạ", con nít ranh chưa trải sự đời. Nhất là khi tham gia bàn luận về những vấn đề trong cuộc sống, không ít lần những người trong gia đình như bố mẹ, anh chị từng thẳng thừng lên tiếng bác bỏ, thậm chí là phớt lờ ý kiến của bạn vì cho rằng con nít hỉ mũi chưa sạch.

Không phải ai thuộc thế hệ 10X cũng là những đứa con nít ranh, chưa trải sự đời - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Thực tế thì việc trưởng thành của 1 người không phụ thuộc vào độ tuổi của người đó, bởi vì có những người được gọi là người lớn nhưng mãi vẫn chỉ là những “đứa trẻ to xác” chẳng chịu lớn. Trong khi đó vẫn có những người trẻ vô cùng chững chạc, hiểu chuyện, ra dáng người lớn. Họ tự lựa chọn cách sống, phong cách sống và sống có trách nhiệm để cuộc sống của họ và những người xung quanh trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Không phải ai thuộc thế hệ 10X cũng là những đứa con nít ranh, chưa trải sự đời - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Vậy nên trưởng thành không phải là khi ta bước sang độ tuổi ba mươi, bốn mươi hay năm mươi tuổi mà là khi chúng ta có nhận thức và tự nhận thức những gì diễn ra xung quanh để tự thay đổi và hoàn thiện mình tốt hơn.

Không phải ai thuộc thế hệ 10X cũng là những đứa con nít ranh, chưa trải sự đời - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Nhiều bạn trẻ đã thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ và cảm xúc rất thật của họ khi thường xuyên bị các bậc “tiền bối” xem nhẹ, phớt lờ ý kiến, quan điểm của mình:

1. Logic khi cãi không lại "tụi nít ranh 2X thì biết cái gì mà nói", thêm câu "2X thì làm gì biết cái này" - làm như sống trên rừng trên rú cách biệt với xã hội nên không biết gì hết.

2. 9X hay 10X đâu nói lên điều gì, quan trọng là suy nghĩ nhận thức có trưởng thành không thôi. Mà trẻ trâu nó khác trẻ con á mọi người.

3. 10X cũng có this có that. Việc gộp chung một khóa cùng tuổi để đánh giá là đã sai rồi, nói chi còn gộp cả một thế hệ.

4. Lâu lâu có dòng cap "tụi 10X sao biết được cái/ món này" nghe buồn lắm, ít gì vài món bọn em cũng nghe hoặc thấy rồi. Tuy thời bọn em có thể không còn nhưng đổi lại cũng có các món đồ chơi, thú vui khác cũng làm nên tuổi thơ của bọn em ý. Với 2005 bọn em trở lên mà đi comment còn có người bảo trẻ ranh.

5. Trẻ trâu không nằm ở tuổi tác, nó thể hiện ở cách hành xử.

6. Nói vậy chứ ai trưởng thành thì vẫn trưởng thành, ai trẻ con thì vẫn trẻ con. Tuổi tác chỉ là cái mác thôi, sự sâu sắc trong suy nghĩ và hành xử là do mỗi người tự rèn luyện mà ra cả.

7. Mẹ thường bảo: “Mới 23 tuổi chứ lớn hơn ai đâu, con nít con nôi à” thế đấy.

8. Vấn đề không phải là 10X hay bao nhiêu x mà mình quan trọng là cách ăn nói và tôn trọng lời nói của người khác thôi. Rất nhiều bạn chưa đủ tuổi trưởng thành nhưng suy nghĩ và cách hành xử lại chín chắn hơn so với tuổi thật thì rất đáng được coi trọng luôn ý. Được các tiền bối xem là em bé mà chỉ dạy thì cũng thích đấy nhưng mà kiểu coi thường, xem nhẹ thì chẳng đáng mặt "tiền bối" tẹo nào.

9. Bây giờ nhận thức mới là yếu tố quyết định chứ không phải tuổi tác. Nói là bé nhưng nhiều em thấu đáo và có tư duy phản biện, còn có những người thậm chí 8X trở lên rồi vẫn nông cạn hay suy nghĩ đã sớm cũ mòn, lại cứ dựa vào cái mác tuổi tác đó ra vẻ bề trên hống hách dạy đời người kém tuổi.

10. 21 tuổi nhưng cột sống của tuổi 60, trái tim của tuổi 70.

Ảnh: Internet