Kia thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Carnival và Sportage

Admin
Một số chủ sở hữu của Kia Carnival và Sportage có thể đã nghe thấy tiếng “lạch cạch” trong quá trình lái xe, và đó có thể là dấu hiệu đầu tiên về một vấn đề nghiêm trọng. Kia đang triệu hồi tổng cộng 40,426 chiếc Sportages và 60,623 chiếc Carnivals ở Mỹ, vì lo ngại rằng các bộ phận trên xe có thể bị lỏng.
Kia thong bao trieu hoi hon 100.000 xe Carnival va Sportage
Kia thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Carnival và Sportage.
Lỗi xe Kia Carnival và Sportage đã được nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc phát hiện vào tháng 9, nhưng tính chất phức tạp của vấn đề đã làm cho quá trình điều tra trở nên khó khăn. Kia đã nhận nhiều khiếu nại từ chủ sở hữu về việc giá nóc được dán không chắc chắn bị rớt và bay ra khi chạy cao tốc. Kia đã tiến hành một cuộc điều tra chặt chẽ.
Kết quả của cuộc điều tra cho thấy rằng việc can thiệp vào các kẹp giữ thanh giá nóc trnag trí, đặc biệt là do việc dán quá nhiều miếng dán hoặc lắp đặt các bộ phận không đúng cách, có thể dẫn đến việc mất mát bộ phận trên đường cao tốc. Kia đã thực hiện thử nghiệm bằng cách lắp sai khuôn đúc mui trên một chiếc xe và phát hiện rằng nó có thể bung ra ở tốc độ khoảng 90 dặm/giờ (145 km/h).
Kia thong bao trieu hoi hon 100.000 xe Carnival va Sportage-Hinh-2
Kia sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu vào ngày 15/3/2024 và yêu cầu họ trả lại xe cho đại lý để kiểm tra.
Để giải quyết vấn đề này, nhà sản xuất sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu Kia Carnival và Sportage dính lỗi vào ngày 15/3/2024 và yêu cầu họ trả lại xe cho đại lý để kiểm tra. Các phần đúc mái sẽ được thay thế bằng các bộ phận có kẹp giữ để đảm bảo an toàn khi xe đang di chuyển. Ngoài ra, họ đã cải tiến quy trình lắp ráp và triển khai chương trình đào tạo bổ sung để đảm bảo rằng các khuôn đúc vẫn được giữ chặt trên xe. Những chủ sở hữu đã chi trả chi phí sửa chữa sẽ được hoàn trả chi phí từ Kia.