Một ngày khó quên ở “Đệ Nhất Dê”

Kỳ Văn
Trong một lần ghé thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, chúng tôi vô tình ghé quán “Đệ Nhất Dê”, để rồi dù thời gian ít ỏi, nhưng đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng khó quên.

Một ngày đầu tháng 9, chúng tôi có chuyến đi công việc về miền Tây, khi đến thành phố Cao Lãnh thì cũng là lúc trời đã sang trưa, chúng tôi quyết định nghỉ ngơi tại đây rồi đi tiếp.

Vì từ xa đến, chúng tôi không biết được địa điểm nào bình dân, mà lại chất lượng để mấy anh em vừa nghỉ ngơi, vừa lai rai vài chai thư giãn. Sau khi hỏi vài người dân địa phương thì chúng tôi quyết định đến quán “Đệ Nhất Dê” theo lời giới thiệu của một người đàn ông tuổi trung niên.

de-nhat-de-1663732642.jpg
Quán "Đệ Nhất Dê"

“Đệ Nhất Dê” nằm ở số 879-881 trên đường Điện Biên Phủ, phường Mỹ Trà, TP Cao Lãnh. Quán có mặt tiền đường rộng, thoáng, có thể đậu xe ô tô, và xe máy thoải mái. Điều đặc biệt khiến chúng tôi ấn tượng là bàn, ghế của quán đều được làm bằng gỗ, không gian quán thoáng rộng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

de-nhat-de1-1663732689.jpg
Bàn ghế của quán bằng gỗ là một nét riêng

Khi chúng tôi vừa vào quán, ngồi chưa được bao lâu thì một người đàn ông còn khá trẻ bước đến. Anh cho biết mình tên Định, là chủ quán. Anh tươi cười ngồi xuống ghế, rồi rót bia mời chúng tôi, tạo cảm giác như là những người bạn thân quen từ bao giờ. Tiếp đó, anh Định gọi nhân viên đến. Đó là một cô bé nói giọng miền Tây ngọt ngào. Cô bé hỏi chúng tôi cần gì thì cứ gọi cô bé, rồi giới thiệu về một vài món ăn đặc sản của quán.

mon-de-1663732790.jpg
Dê ở quán là dê núi tự nhiên

Được biết, món chủ đạo của quán là dê. Dê ở đây nhập về là dê tươi núi tự nhiên. Đặc biệt là món dê quay nguyên con được rất nhiều thượng khách ưa chuộng.

nhan-vien1-1663732857.jpg
nhan-vien-1663732880.jpg
Nhân viên của quán trẻ trung và hết sức dễ thương

Dù thời gian ghé quán chẳng bao lâu nhưng đã để lại cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng khó quên về những con người ở “Đệ Nhất Dê” như anh chủ quán thân thiện, cô bé nhân viên nhiệt tình nói riêng, cũng như con người miền Tây mến khách, hào hiệp, dễ thương nói chung. Đó có lẽ cũng là lý do mà những du khách thập phương từng ghé đến miền Tây rồi chẳng thể nào quên, để rồi những lời đồn có cánh về mảnh đất miền Tây cứ thế vang xa khắp nơi.

Phương Nam (t/h)