Ngành ngân hàng vừa trải qua năm 2020 đầy ấn tượng với không chỉ lợi nhuận, tài sản tăng, nợ xấu giảm…mà uy tín của các nhà băng trên thị trường quốc tế cũng tăng mạnh dù rằng dịch bệnh Covid-19 tàn phá nhiều ngành nghề. Theo một công bố mới đây của Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thì năm nay có đến 9 ngân hàng Việt gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, VPBank, MB, Techcombank, ACB và Sacombank lọt vào top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Đáng chú ý, trong khi ở nhiều quốc gia, khu vực, giá trị thương hiệu của các ngân hàng sụt giảm mạnh thì ở Việt Nam, cả 9 ngân hàng đều tăng hạng ấn tượng. Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.
Các ngân hàng đều thừa nhận rằng, để có được thành công và ngày càng lớn mạnh, khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vậy nhà băng nào cũng luôn mong muốn có thêm được nhiều khách hàng, giữ chân khách hàng hiện hữu và được họ tin tưởng sử dụng ngày càng nhiều hơn các sản phẩm, dịch vụ. Và đó cũng là lý do khiến cho công cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng ở các ngân hàng chưa bao giờ hết "hot", kể cả những "ông lớn" đang phục vụ hàng triệu, thậm chí là chục triệu khách hàng cũng không thể "ngó lơ".
BIDV là một ví dụ. Nhà băng này hiện đứng số 1 Việt Nam về quy mô vốn điều lệ cũng như tài sản, với mạng lưới trên 1.200 điểm giao dịch khắp cả nước và đang phục vụ hàng chục triệu khách hàng. Thế nhưng BIDV vẫn liên tục đưa ra các sản phẩm mới, dịch vụ mới, trải nghiệm mới dành cho khách hàng để thu hút sự chú ý của họ. BIDV SmartBanking là một điển hình, đây là sản phẩm ngân hàng số mà nhà băng này đẩy mạnh triển khai tới khách hàng trong năm vừa qua, giúp họ có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, từ chuyển tiền, trả nợ, gửi tiết kiệm cho đến đặt vé tàu xe, khách sạn, du lịch, thậm chí là cả đi chợ.
Ngoài những cách quảng bá, giới thiệu truyền thống, BIDV cũng chú trọng tới truyền thông để nhiều khách hàng, không chỉ ở thành thị mà cả ở vùng sâu, vùng xa cũng biết đến và sử dụng dịch vụ ngân hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhà băng này cũng "đánh" vào tâm lý khách hàng khi khuyến khích họ sử dụng bằng những món quà tặng hấp dẫn.
Chẳng hạn ngay đầu năm Tân Sửu này, trong khi các ngân hàng khác còn chưa có động thái gì mới để thu hút khách hàng, ngoài việc tặng quà lì xì truyền thống như mọi năm, thì BIDV đã đưa ra gói quà tặng tới hơn 7 tỷ đồng để tặng cho những khách hàng mới tại chương trình "Quà tặng khách mới – Giao dịch mọi nơi". Cụ thể, từ 18/02/2021 đến 31/12/2021, khi trở thành khách hàng mới và đăng ký các gói tài khoản của BIDV, khách hàng sẽ được nhận quà tặng tiền mặt từ 10.000đ đến 20.000đ hoặc quà tặng hiện vật có giá trị tương đương.
Các gói tài khoản của BIDV được thiết kế và thay đổi theo từng thời kỳ phù hợp với nhu cầu của từng phân lớp khách hàng – điều mà không phải ngân hàng nào cũng làm được, hoặc không có đủ điều kiện để triển khai dù biết đến. Theo đó, hiện BIDV đang triển khai các gói tài khoản gồm: Gói B.Junior dành cho trẻ em, Gói B.Hischool dành cho học sinh, Gói sinh viên, Gói nhận lương, Gói Doanh nhân, Gói Hưu trí, Gói Song hành và gói B-Free.
Bên cạnh đó, BIDV còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng như: Cơ hội nhận ôtô Madza CX5, Xe máy Honda PCX, Máy lọc không khí Sharp, điện thoại iPhone, máy tính bảng Ipad… khi gửi tiết kiệm tại BIDV, tham gia game tương tác hấp dẫn BIDV SmartHunting, nhận quà tặng ngay khi chuyển tiền quốc tế và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Chương trình "Quà tặng khách mới – Giao dịch mọi nơi" được BIDV triển khai từ 18/02/2021 đến 31/12/2021. Khi trở thành khách hàng mới và đăng ký các gói tài khoản của BIDV, khách hàng sẽ được nhận quà tặng tiền mặt từ 10.000đ đến 20.000đ hoặc quà tặng hiện vật có giá trị tương đương.
Thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ chi nhánh BIDV gần nhất hoặc tổng đài CSKH 24/7: 1900.9247.