Nghệ An điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025

Tuyết Trang
UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt Quyết định số 2294/QĐ-UBND ngày 30/8/2024 về việc điều chỉnh và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn từ nguồn ngân sách trung ương cho giai đoạn 2021-2025.

Nghệ An vừa có quyết định điều chỉnh với 14 dự án với tổng số vốn cắt giảm là 87.532 triệu đồng. Đồng thời, có 2 dự án khác được tăng vốnNghệ An vừa có quyết định điều chỉnh cắt giảm vốn 14 dự án và tăng vốn 2 dự án khác từ nguồn ngân sách Trung ương. (Ảnh: Cầu Diễn Kim hoàn thành năm 2022 nằm trong số các dự án được điều chỉnh giảm).

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định giảm kế hoạch đầu tư của 14 dự án với tổng số vốn cắt giảm là 87.532 triệu đồng. Đồng thời, có 2 dự án khác được tăng vốn với tổng giá trị tương ứng là 87.532 triệu đồng.

Ngoài ra, ngân sách trung ương vốn nước ngoài cũng được bổ sung với số vốn 589.298 triệu đồng cho 5 dự án trong giai đoạn này.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, yêu cầu đơn vị này mỗi năm phải căn cứ vào các chỉ tiêu vốn do trung ương giao, để tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ vốn một cách hợp lý và phù hợp với kế hoạch trung hạn đã đề ra.

Đối với Kho bạc Nhà nước, UBND tỉnh yêu cầu kiểm soát quá trình giải ngân vốn đầu tư công hàng năm, đảm bảo tuân thủ kế hoạch trung hạn đã được giao phó.

Các chủ đầu tư của các dự án bị cắt giảm vốn được yêu cầu phải hoàn thành công việc theo đúng tiến độ quy định của Luật Đầu tư công. Đồng thời, không được đề nghị cấp trên bổ sung thêm vốn cho các dự án đã bị giảm kế hoạch.

Với những dự án được bổ sung vốn, UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ và thủ tục liên quan để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch đầu tư hàng năm, từ đó có thể triển khai thực hiện.

Cuối cùng, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị có liên quan phải chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh và các cơ quan kiểm tra, thanh tra về tính chính xác và minh bạch của các số liệu, thông tin liên quan đến báo cáo và đề xuất.

Lê Quyết (t/h)