Người phụ nữ 50 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO

Admin
Người phụ nữ 50 tuổi, sau khi tiến hành hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM), đã rơi vào tình trạng nguy kịch, rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

benh-vien-gang-whoo-1634695940.jpeg

Bệnh viện thẩm mỹ GANG WHOO vừa được cấp giấy phép hoạt động đã xảy ra sự cố chết người.

Thông tin ban đầu, bà N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để hút mở bụng.

Tại đây, sau khi thực hiện hút mỡ bụng, bà N.T.N.T. bị biến chứng nguy hiểm, nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 15 giờ 30 ngày 17/10/2021 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân N.T.N.T. được chuyển đến Khoa cấp cứu để tiến hành hồi sức và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này, bệnh nhân bắt đầu lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Dù được các bác sĩ tận tình hồi sức tích cực, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu và đã tử vong vào khoảng 23 giờ ngày 18/10.

Theo chuẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Đến chiều ngày 19/10/2021, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, đã làm việc với phía Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO và đang chờ kết quả từ phía Bệnh viện Chợ Rẫy.

Điều đáng nói, sau khi hút mỡ bụng, bà N.T.N.T. phải đưa đi cấp cứu, nhưng vụ việc không được báo cáo cơ quan chức năng. Phải đến khi bà N.T.N.T. tử vong, thì Thanh tra Sở Y tế TP. HCM mới nắm bắt được sự việc.

Hiện, sự việc đang được Thanh tra Sở Y tế TP. HCM và các cơ quan chức năng liên quan làm rõ.

Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ GANG WHOO vừa mới được Bộ Y tế cấp phép hoạt động gần một năm thì xảy ra sự cố đáng tiếc trên.