Quảng cáo sai sự thật, Thẩm mỹ viện KangJin liên tục bị xử phạt

Kỳ Văn
Chỉ vài tháng, Thẩm mỹ viện KangJin hai lần bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã ra văn bản xử phạt vi phạm hành chính với mức 44 triệu đồng đối với Thẩm mỹ viện KangJin. Đây là lần thứ 2, cơ sở thẩm mỹ này bị phạt.

Thẩm mỹ viện KangJin đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Bên cạnh hình thức phạt hành chính, thẩm mỹ viện còn bị yêu cầu buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo đã thực hiện trước đó.

Do lần này tái phạm, thẩm mỹ viện này bị Thanh tra Sở Y tế TP phạt nặng hơn 7 triệu đồng. Trước đó, tháng 11/2020, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã xử phạt cơ sở này 35 triệu đồng với lỗi vi phạm tương tự.

Quảng cáo sai sự thật, Thẩm mỹ viện KangJin bị xử phạt

Quảng cáo sai sự thật, Thẩm mỹ viện KangJin bị xử phạt

Ngoài ra, Sở Y tế Tp.HCM liên tục xử phạt rất nhiều trường hợp liên quan đến các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên địa bàn. Cụ thể, nhận được tin báo của một người dân qua app “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an Tp.HCM (PC06), Phòng Y tế quận Gò Vấp, Công an phường 10, quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở có tên là “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam) tại địa chỉ số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng này có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. Đoàn còn ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này, và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này có treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “Viện thẩm mỹ Hà Nội”.

Sở Y tế yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hay, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt Công ty TNHH thương mại dịch vụ Fara (Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Fara) có địa chỉ tại 258 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM số tiền 90 triệu đồng vì hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng xử phạt Công ty TNHH Minh Hà Beauty Center (có địa chỉ tại số 17 đường D4, phường Tân Hưng, quận 7, Tp.HCM) số tiền 40 triệu đồng.

Cơ sở 2 của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya (số 515 Lê Hồng Phong, quận 10) do bà Trần Thị Minh Anh làm chủ cũng bị xử phạt số tiền 42,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Thẩm mỹ viện này cũng bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, UBND Tp.HCM cũng đưa ra mức phạt 120 triệu đồng hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động với Công ty TNHH Shynh House (có địa chỉ trụ sở chính tại 278/26 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 và chi nhánh 13/5 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) do bà Lê Thị Xuân làm đại diện pháp luật. Được biết, địa chỉ của Công ty TNHH Shynh Beauty và Công ty TNHH Shynh House đều nằm trong hệ thống Thẩm mỹ viện Shynh House. Hệ thống Thẩm mỹ viện này được giới thiệu do bà Lê Thị Xuân làm CEO và tập trung nhiều cơ sở tại Tp.HCM.