Người tiêu dùng Việt có thể sắp được mua Toyota Veloz Cross với giá 'mềm' hơn?

Kỳ Văn
Rộ tin mẫu MPV Toyota Veloz Cross sẽ sớm được chuyển sang lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu để đảm bảo nguồn cung, tăng tính cạnh tranh và có thể giá bán cũng sẽ 'mềm' hơn.

Toyota Veloz Cross dù là 'tân binh', mới được ra mắt Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua, nhưng cũng đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc. Thường xuyên dẫn đầu danh sách MPV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam, 'kỳ phùng địch thủ' với Mitsubishi Xpander.

Người tiêu dùng Việt có thể sắp được mua Toyota Veloz Cross với giá 'mềm' hơn? 166028

Toyota Veloz Cross

Tuy nhiên, do xe được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Vì vậy nguồn cung vẫn còn chưa ổn định, hay bị gián đoạn, khiến lượng xe về đại lý 'nhỏ giọt'. Bên cạnh đó, nhu cầu sở hữu Veloz Cross tại Việt Nam thì ngày càng tăng.

Thậm chí, nhiều người đã ký hợp đồng mua xe và phải chờ đợi đến vài tháng trời mới có thể nhận xe. Hơn nữa, giá xe luôn bị rơi vào tình trạng đội lên cao tại đại lý.

Tuy nhiên, theo giới tư vấn bán hàng, rộ lên thông tin Toyota Veloz Cross sẽ sớm được chuyển sang lắp ráp trong nước. Dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2022 và bắt đầu bán lô xe lắp ráp đầu tiên vào đầu năm 2023.

Người tiêu dùng Việt có thể sắp được mua Toyota Veloz Cross với giá 'mềm' hơn? 166029

Nếu đúng như vậy, mẫu MPV ăn khách này sẽ được đảm bảo về nguồn cung hơn, đặc biệt là trong bối cảnh khan hàng nhập khẩu như hiện nay. Đặc biệt, nhiều khả năng Veloz Cross lắp ráp sẽ có giá bán 'mềm' hơn so với bản nhập khẩu như hiện nay.

Điều này sẽ càng làm tăng lợi thế của Veloz Cross hơn trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong khi tất cả các đối thủ khác đều được phân phối dưới dạng nhập khẩu.

Hiện tại, bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn đang đạt được những con số rất ấn tượng trong nhiều tháng trở lại đây. Theo ước tính của Toyota Việt Nam, trung bình mỗi tháng bộ đôi này mang về con số khoảng 1.500 xe, trong đó, Veloz Cross chiếm 70-80% tổng doanh số.

Người tiêu dùng Việt có thể sắp được mua Toyota Veloz Cross với giá 'mềm' hơn? 166030

Tuy nhiên, vì khan hàng, Toyota Việt Nam vừa quyết định điều chỉnh giá bán của cả hai mẫu xe Toyota Avanza Premio và Veloz Cross tăng thêm 10 triệu đồng từ 1/8. Khiến nhiều khách hàng 'quay xe' bỏ cọc, lựa chọn sang các mẫu xe đối thủ.

Cụ thể mức giá mới cho 2 phiên bản Toyota Veloz Cross như sau: