Nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng bán lẻ sẽ tăng cao trong 6 tháng cuối năm

Kỳ Văn
Navigos Group - tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam vừa cho biết: Nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng bán lẻ sẽ tăng rất cao vào các tháng cuối năm, trong bối cảnh các doanh nghiệp mảng bán lẻ đang nỗ lực mở lại hoạt động và tăng trưởng.

Navigos Group vừa công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam, theo đó: Nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search cho thấy, số lượng việc làm đăng tải trên VietnamWorks trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2021, hơn 65 nghìn việc làm đăng tuyển.

Trong quý 2/2022, đã có hơn 36 nghìn việc làm được đăng tải trên trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021.

Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong Quý 2 bao gồm: Tài chính/Đầu tư, bán hàng, công nghệ thông tin/phần mềm, marketing, kế toán, xây dựng dân dụng, hành chính/kế toán, ngân hàng, kiểm toán, điện/điện tử.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng bán lẻ được dự báo sẽ tăng rất cao trong quý 3.

Đáng chú ý, trong các nhu cầu này, lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm tiếp tục tuyển dụng nhiều vị trí liên quan đến chuyển đổi số.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng bán lẻ sẽ tăng rất cao trong quý 3 bởi trong quý 2 chứng kiến sự sôi động về tìm kiếm các cơ hội mới của các ứng viên trong lĩnh vực này.

Sau COVID-19, các ứng viên trong ngành này thường yêu cầu mức lương cao hơn từ 30% - 50% so với mức lương trước đó. Các ứng viên có xu hướng bảo đảm việc làm cao nên đưa ra mức lương cơ bản càng cao càng tốt. Ứng viên ngành này cũng rất quan tâm đến mô hình làm việc linh hoạt kết hợp tại nhà và văn phòng hoặc làm việc tại nhà toàn thời gian.

Ở góc độ nhà tuyển dụng trong mảng bán lẻ, họ đang đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới để bù lại sự giảm sút hoặc đóng cửa năm 2021. Do vậy, các doanh nghiệp trong mảng này tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự, chủ yếu ở vị trí tài chính – kế toán, bán hàng, marketing và phụ trách cửa hàng.

Dự báo các doanh nghiệp mảng bán lẻ đang nỗ lực mở lại hoạt động và tăng trưởng theo nhu cầu của thị trường nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự sẽ tăng rất cao trong 3 tháng đến 6 tháng tới.

Ngoài ra, theo Navigos Group, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông tiếp tục tăng. Do ảnh hưởng của các xung đột Nga - Ukraine khiến nhiều hợp đồng và đơn đặt hàng liên quan đến công nghệ thông tin (IT) được chuyển về thị trường Việt Nam.

Nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Ngày càng có nhiều các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (chọn Việt Nam là điểm đến để đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp Châu Âu tìm kiếm các địa điểm sản xuất thay thế và chọn Việt Nam.

Đây cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy bất động sản công nghiệp tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới, đặc biệt là phân khúc nhà xưởng.

“Từ phía ứng viên, nếu muốn phát triển và có thêm nhiều cơ hội hấp dẫn hơn trong ngành bất động sản công nghiệp, họ sẽ cần sử dụng thành thạo nhiều hơn một ngoại ngữ bên cạnh tiếng Anh, mở rộng mạng lưới các mối quan hệ, các kỹ năng mềm về giao tiếp, thuyết trình, tìm hiểu và cập nhật thêm về Luật Đầu tư, Luật Đất đai”, Navigos Group khuyến nghị.