Ô tô điện VinFast VF 6 ra mắt: Kia Seltos, Hyundai Creta ‘dè chừng’

Admin
Mẫu xe chạy điện VinFast VF 6 sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 22/9 tới.

Thông tin tung ra tại sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra các đây chưa lâu đã hé lộ về thời gian ra mắt chính thức mẫu SUV hạng B chạy điện VinFast VF 6. Theo đó, VF 6 sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 22/9 tới đây.

Hiện tại mức gía bán của xe vẫn là ẩn số. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết giá bán của xe điện VinFast VF 6 được dự đoán nằm trong khoảng 700 triệu đồng, mức giá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như KIA Seltos và Hyundai Creta.

So với các mẫu xe xăng cùng phân khúc, VinFast VF 6 cho thấy sự vượt trội ở nhiều tiêu chí. Không chỉ có thiết kế trẻ trung, hiện đại, bắt kịp các xu hướng hàng đầu của thế giới, xe điện VF 6 còn có lợi thế về không gian khi sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.730mm, đồng nghĩa người ngồi trong sẽ có cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. VinFast cho biết cũng ưu ái trang bị cho mẫu xe này mâm kích thước 19 inch (bản Plus).

Thông số kích thước kỹ thuật của xe điện VF 6 có chiều dài 4.238mm, rộng 1.820mm và cao 1.594mm. So với các đối thủ, VinFast VF 6 ngắn hơn các mẫu xe xăng đối thủ nhưng VF 6 lại có chiều dài cơ sở 2.730mm, tức lớn hơn khoảng 120mm so với Hyundai Creta và Kia Seltos.

Bên trong, mẫu xe này được trang bị màn hình kích thước lớn, ghế bọc da 2 tông màu. VinFast đã loại bỏ bệ điều khiển trung tâm và giữ lại bệ tỳ tay gắn nút bấm khởi động xe và hộc để cốc.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 12.9inch. Cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử được đặt bên dưới màn hình đa thông tin

VinFast VF 6 được trang bị bộ pin dung lượng 59,6 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường tối đa cho một lần sạc là 399 km ở bản Eco và 381 km ở bản Plus. Động cơ ở cầu trước với thông số 174 mã lực/250 Nm cho bản Eco và 201 mã lực/310 Nm ở bản Plus.

Một số công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái sẽ có mặt trên VF 6 gồm hỗ trợ lái trên đường cao tốc (cấp độ 2), hỗ trợ giữ làn khẩn cấp, kiểm soát đi giữa làn và giám sát hành trình thích ứng.