Phân khúc BĐS nào dự kiến sẽ bùng nổ trong năm 2021

Huy Hoàng
Sau một năm phòng thủ để tìm kiếm kênh đầu tư tạo lợi nhuận, giới đầu tư đang “xuống tiền” vào hàng loạt mô hình BĐS có tiềm năng tăng trưởng, trong đó có shophouse “phiên bản giới hạn”.

Shophouse – Mô hình BĐS “đẻ trứng vàng”

Shophouse (còn được gọi là nhà phố thương mại) là hình thức căn hộ nhà ở kiểu mới kết hợp với kinh doanh thương mại tại gia phát triển mạnh từ những năm đầu thế kỷ 19 tại các quốc gia phát triển trên thế giới như Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca)… Trong những năm trở lại đây, mô hình này được áp dụng mạnh mẽ tại Việt Nam và trở thành điểm sáng mới cho những nhà đầu tư bất động sản thông minh với lợi thế độc nhất về cơ sở hạ tầng hiện đại kết hợp với thiết kế thông minh vừa có thể kinh doanh vừa là nơi an cư sinh sống của chủ sở hữu.

Đây cũng là phân khúc có tỷ lệ giao dịch cao bên cạnh phân khúc biệt thự, liền kề - những sản phẩm “con cưng” trong giới đầu tư BĐS. Theo báo cáo của một số đơn vị nghiên cứu, tại TP HCM tỷ lệ giao dịch ở phân khúc biệt thự, liền kề và shophouse đạt trên 90%. Trong đó, thống kê của CBRE, mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt khoảng 8-12%/năm.

Đánh giá về nguồn cung shophouse, bà Dương Thùy Dung – giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho rằng nguồn cung phân khúc này đang thấp hơn nhiều so với căn hộ, trong khi nhu cầu sở hữu đang ngày một tăng với sự nở rộ của xu hướng khởi nghiệp startup.

tl-1617774237.jpg
Shophouse – Mô hình BĐS “đẻ trứng vàng”.

Anh Đình Phan, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho biết, sở dĩ shophouse có tỷ lệ thanh khoản nhanh thì ngoài nhu cầu đang tăng cao, tiện ích 2 trong 1 thì vị trí mặt tiền đẹp, đáp ứng nhu cầu thư giãn và giải trí của khách hàng khi dạo phố mua sắm, đặc biệt là số lượng hạn chế chính là chìa khóa tăng trưởng vượt bậc của phân khúc này. Theo anh, giới đầu tư đang ráo riết tìm kiếm những sản phẩm shophouse tiềm năng để đầu tư với kỳ vọng tăng giá trị trong tương lai hoặc hướng đến mục đích sử dụng kinh doanh trong tương lai.

Để một shophouse rơi ngay vào tầm ngắm của các nhà đầu tư thì yếu tố tiên quyết là chính là vị trí mặt tiền đẹp, ngay khu dân cư đông đúc. Bên cạnh đó, sản phẩm với “phiên bản giới hạn” cùng lối thiết kế thông minh, đẳng cấp theo phong vị của doanh nhân thành đạt, mỗi sản phẩm đều độc bản cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng”, anh Phan chia sẻ thêm.

Giới chuyên gia nhận định, năm 2021, shophouse sẽ được coi là loại hình được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” và xác định bài toán đầu tư lâu dài khi biên độ sinh lời không ngừng gia tăng bởi sự lệch pha của cán cân cung cầu. Đặc biệt, khi quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm thì xu hướng thị trường không chỉ bó gọn tại các thành phố lớn mà còn lan ra các đô thị vệ tinh. Tại TP HCM và các khu vực, xu thế này cũng đã dần rõ nét với sự xuất hiện của hàng loạt khu đô thị hiện đại với những dãy shophouse đẳng cấp tại các đô thị vệ tinh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai…

BĐS Long An cất cánh với shophouse

Nắm bắt xu hướng thị trường, Thắng Lợi Group chuẩn bị cho sự ra mắt của dự án đô thị thương mại đẳng cấp West Market Lạc Tấn tại lõi trung tâm Tân Trụ - Long An với những dãy shophouse phiên bản giới hạn và duy nhất kiến tạo phong cách sống đặc quyền cho các thương gia. Cụ thể, dự án tung ra thị trường chỉ 30 sản phẩm shophouse độc bản, 100% shophouse tọa lạc mặt tiền đường lớn nhất Tân Trụ là là DT 833 và DT 835 hoặc phố đi bộ đều có tiềm năng tăng trưởng, kinh doanh đáng giá cùng lối kiến trúc thời thượng, đẳng cấp châu Âu chuẩn “khẩu vị” của doanh nhân thành đạt.

tl1-1617774250.jpg
West Market Lạc Tấn – Đô thị thương mại hiện đại đang được giới đầu tư quan tâm.

Với sự thiết kế khoa học trong không gian sống, West Market Lạc Tấn – Phố Tây Tài Vượng không chỉ mang đến cho các thương gia cuộc sống thương gia sung túc mà còn hưởng thụ các tiện ích nội khu chuẩn thanh lịch. Cụ thể, ngoài không gian để sinh sống và buôn bán tại các shophouse Lạc Tấn, các quý nhân tương lai còn có thể hưởng trọn vẹn tiện ích nội và ngoại khu chỉ bằng “một chạm” với quảng trường xanh mát, phố đi bộ thông thoáng, khu mua sắm náo nhiệt, trường học, bệnh viện…

Xây dựng trên nền chợ Lạc Tấn cũ, West Market Lạc Tấn là một trong số những dự án hiếm tại Long An sở hữu vị trí mặt tiền lớn ngay giữa lòng Tân Trụ, Long An. Được xây dựng trên nền chợ Lạc Tấn cũ, Phố Tây không chỉ là bản nhạc giao thoa giữa cũ và mới mà còn là “phiên bản giới hạn” độc bản tại Tân Trụ khi chỉ ra mắt 30 căn shophouse để cân bằng phong cách sống và hưởng thụ trong bối cảnh khan hiếm số lượng dự án cao cấp tại địa phương”, ông Nguyễn Trần Anh Huy – Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Galaxy Land - công ty trực thuộc Thắng Lợi Group chia sẻ.

Trước đó, cũng tại Tân Trụ, dự án Riverside Market Tân Trụ - khu đô thị phức hợp thương mại - dịch vụ - giải trí do Thắng Lợi Group kiến tạo vào năm 2020 cũng đã tạo cơn sốt tại thị trường Long An khi chỉ chỉ trong vòng 7 ngày, 100% sản phẩm shophouse của dự án đã có chủ nhân sở hữu. Hiện dự án này cũng đang xúc tiến ra mắt giai đoạn 2 chỉ với 20 sản phẩm shophouse. Với cùng một vị trí, cùng một đơn vị bất động sản uy tín kiến tạo và nền tảng kết quả đạt được, West Market Lạc Tấn lẫn Riverside Market Tân Trụ dự kiến sẽ tạo nên một cuộc bùng nổ đầu tư shophouse tại Tân Trụ nói riêng và Long An nói chung trong thời gian đến.

Viết Hải