Siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết bị ngân hàng thu giữ để xử lý nợ của FLC Faros

Kỳ Văn
Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết thuộc thế hệ đầu tiên mang ký hiệu Series I.
sieu-xe-1662867849.jpg

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn (BIDV Quy Nhơn) đã có thông báo thu giữ tài sản bảo đảm thực hiện thu giữ để xử lý thu hồi cho khoản nợ theo thỏa thuận trong Hợp đồng thế chấp/Hợp đồng ủy quyền xử lý tài sản đảm bảo và quy định của pháp luật của Công ty CP Xây Dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS).

Tài sản là ô tô con 5 chỗ hiệu Rolls-Royce theo giấy chứng nhận đăng ký ô tô số 474115 do CA- Hà Nội cấp ngày 26/5/2018; biển số: 30F-187.88, màu đỏ. Chiếc siêu xe này được sản xuất tại Anh năm 2011.

BIDV thông tin, khoản vay của Công ty CP Xây dựng FLC Faros đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/02/2022 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quy Nhơn với tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 09/08/2022 là 185.976.242.663 đồng (trong đó nợ gốc: 177.094.000.000 đồng, lãi + phí chậm trả: 8.882.242.663 đồng). Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên Bên vay và Bên bảo đảm vẫn không tự nguyện trả nợ ngân hàng.

Thời gian thu giữ tài sản bảo đảmbắt đầu từ 09h30 ngày 08/09/2022 cho đến khi thực hiện xong việc thu giữ. Địa điểm thu giữ là 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội - tòa văn phòng Bamboo Airways của FLC.

Thời hạn thu giữ kể từ thời điểm thu giữ cho đến khi tài sản bảo đảm được xử lý, bán đấu giá thành để BIDV Quy Nhơn thu hồi nợ hoặc đến khi Bên vay hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

Ngân hãng sẽ sử dụng kết quả định giá của cơ quan, tổ chức có chức năng thẩm định giá. Chi phí thuê cơ quan, tổ chức định giá được tính vào chi phí xử lý tài sản bảo đảm. Sau đó, ngân hàng bán đấu giá công khai thông qua tổ chức bán đấu giá có chức năng do BIDV Quy Nhơn chỉ định.

Đồng thời, phía ngân hàng đề nghị bên vay và bên bảo đảm phối hợp thông báo cho các bên liên quan (nếu có) để thực hiện việc bàn giao tài sản nêu trên cho BIDV Quy Nhơn trước ngày 05/09/2022.

Sau thời gian trên, bên vay và bên bảo đảm vẫn không phối hợp thực hiện thì BIDV Quy Nhơn sẽ phối hợp với các đơn vị có chức năng xúc tiến công tác cưỡng chế thu hồi tài sản đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trong trường hợp đó, Bên vay và Bên bảo đảm sẽ phải hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và các chi phí hợp lý nhằm thực hiện thu hồi phát sinh thêm (nếu có).

Rolls-Royce này được biết đến là của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros, cũng là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết thuộc thế hệ đầu tiên mang ký hiệu Series I. Ngoại thất xe màu đỏ đậm cùng với rất nhiều chi tiết được mạ vàng 24k như: tản nhiệt, tay nắm cửa, logo Rolls-Royce bên hông xe, các thanh viền inox và cả viền đèn hậu,... Nắp capô và bộ mâm đa chấu kép được sơn màu vàng mờ.

Xe sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6L, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, Rolls-Royce Ghost mất khoảng 5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.