So sánh Samsung S24 và Samsung S23: Smartphone nào phù hợp với bạn?

Admin
Sau màn ra mắt hoành tráng của Galaxy S24 tại sự kiện Unpacked, nhiều người dùng băn khoăn không biết nên chọn mua smartphone nào khi so sánh S24 và S23. Liệu smartphone nào phù hợp hơn với nhu cầu của bạn? Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

Thiết kế

Ngoại hình khi so sánh S24 và S23 với nhau gần như không có quá nhiều khác biệt đáng kể, tuy nhiên nếu tinh mắt người dùng có thể thấy S24 cho không gian hiển thị rộng hơn so với đàn anh nhờ vào viền màn hình được làm mỏng hơn. Thực tế kích thước của S24 đã tăng nhẹ từ 6,1 lên 6,2 inch, tuy nhiên khi so sánh S24 và S23 đặt cạnh nhau, chúng ta hầu như không thấy sự khác nhau.

So sánh Samsung S24 và Samsung S23: Smartphone nào phù hợp với bạn? - Ảnh 1.

Samsung không thay đổi thiết kế vốn đã quá tuyệt vời của S23 nhưng hãng đã tập trung trau chuốt từ phần viền màn hình cho đến vật liệu hoàn thiện cũng là loại chất lượng cao, Samsung S24 năm nay được trang bị chất liệu viền từ hợp kim nhôm Armor Aluminum 2 cho độ bền cao hơn S23 rất nhiều.

Đặc biệt phần mặt lưng của máy cũng được trang bị chất liệu kính cường lực Corning Gorilla Armor, đây là thế hệ kính cường lực cực kỳ bền bỉ của hãng sản xuất danh tiếng Corning.

Không thể không nhắc đến Galaxy AI khi so sánh S24 và S23 với nhau, so với đàn anh thì S24 được Samsung trang bị trợ lý ảo Galaxy AI vô cùng thông minh, hỗ trợ người dùng các tác vụ thường ngày một cách dễ dàng hơn, và tất nhiên Galaxy AI cũng đòi hỏi phần cứng mạnh hơn, thứ mà S24 có thể đáp ứng tốt hơn S23 ở thời điểm hiện tại.

Pin và sạc nhanh

Không chỉ được nâng cấp toàn diện từ chất liệu, độ bền hay sức mạnh xử lý, S24 còn được nâng cấp dung lượng pin từ 3900mAh lên 4000mAh, đây là con số tuy không nhiều, nhưng khi kết hợp với chipset xử lý đời mới Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy thì S24 cho hiệu năng cao hơn ở cùng mức sử dụng năng lượng, máy có thời lượng sử dụng dài hơn cũng như mát hơn, tản nhiệt hiệu quả hơn.

So sánh Samsung S24 và Samsung S23: Smartphone nào phù hợp với bạn? - Ảnh 4.

Galaxy S24 bản tiêu chuẩn vẫn hỗ trợ sạc nhanh ở mức công suất 25W giống với người anh S23, tuy nhiên đây là con số hợp lý đối với viên pin 4000mAh của S24, chỉ với 30 phút sạc là người dùng có thể nạp đầy 50% dung lượng pin của máy, máy vẫn hỗ trợ sạc không dây qua mặt lưng kính và sạc ngược không dây cho bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ chuẩn Qi phổ biến.

Nên mua smartphone nào khi so sánh S24 và S23?

Khi so sánh S24 và S23, có thể thấy S23 có lợi thế về giá bán khi chiếc smartphone cao cấp này sau 1 năm đã có giá bán dễ chịu hơn nhưng cấu hình vẫn thuộc hàng "top". Tuy nhiên S24 vẫn là bản nâng cấp vô cùng xứng đáng để cân nhắc khi máy sở hữu con chip "Rồng" hiệu năng khủng, màn hình viền siêu mỏng, thiết kế màu sắc thời trang, vật liệu chế tác bền bỉ cũng như được trang bị trợ lý Galaxy AI độc đáo - mở ra một kỷ nguyên mới của smartphone - kỷ nguyên AI Phone.