Sử dụng trái phép hình ảnh dự án Vạn Phúc Center để quảng cáo bán hàng dự án Urban Green

Kỳ Văn
Hình ảnh TTTM Vạn Phúc Center của công ty Đại Phúc Land vô cớ bị gắn lên webside bán hàng của dự án có tên gọi Urban Green, điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu cũng như uy tín của công ty Đại Phúc Land.

Hình ảnh TTTM Vạn Phúc Center bị sử dụng để quảng cáo bán hàng cho dự án sát bên cạnh, gây hiểu lầm nghiêm trọng.

Theo đó, trên trang facebook cá nhân của mình, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land chia sẻ: “Nhìn thấy hình ảnh mà không tin được vào mắt mình luôn, bây giờ quảng cáo dự án cho lung linh hoành tráng dễ quá, cứ dạo một vòng thấy thiết kế nào đẹp là copy về và gắn mác dự án của mình vô là xong. Treo hình kiểu này nhưng thực tế bán lại khác và khách hàng bị nhầm lẫn thì xử lý kiểu gì đây? Thông tin rõ hình ảnh này là thiết kế Cụm căn hộ và TTTM tại Vạn Phúc City sắp ra mắt và có bản quyền bản thiết kế”.

Cụ thể tại webside có tên gọi urbangreen.info đã tự ý sử dụng hình ảnh Cụm căn hộ và TTTM tại Vạn Phúc City, đây là một dự án sắp ra mắt của công ty Đại Phúc Land nhưng không hiểu vì lý do gì lại được sử dụng để giới thiệu về dự án Urban Green (đường số 6, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Theo như nội dung mà webside này đăng tải, Urban Green có quy mô khoảng 20.203m2, gồm 3block cao 23 tầng, cung ứng ra thị trường 740 căn hộ do Công ty Kusto Home làm chủ đầu tư, Thuận Hùng Group làm đơn vị phát triển. Dự án dự kiến khởi công xây dựng vào quý 4/2021 và bàn giao nhà vào quý 1/2024. Về pháp lý thì sổ hồng sở hữu lâu dài 50 năm với người nước ngoài, giá bán dự kiến 50-55 triệu/m2.

Dự án Urban Green do Kusto Home làm chủ đầu tư.

Kusto Home là công ty chuyên về bất động sản trực thuộc Kusto Group (hay còn gọi là Kusto Vietnam) có trụ sở tại Singapore. Kusto Home được thành lập vào cuối thập niên 90 tại Kazakhstan.

Kusto Home có trụ sở tại 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM và gây được nhiều tiếng vang lớn trong lĩnh vực bất động sản khi làm chủ đầu tư thực hiện dự án Diamond Island (Đảo Kim Cương Quận 2).

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Urban Green hiện đang là bãi đất trống, chủ đầu tư mới lắp đặt thêm hệ thống trạm điện hạ thế ngay khu đất.

Hiện trạng dự án Dự án Urban Green đang là bãi đất trống.

Liên quan đến vấn đề xâm phạm thương hiệu doanh nghiệp, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Đại Phước Group) cũng đã từng sử dụng logo gây nhầm lẫn với Đại Phúc Group, thương hiệu bất động sản hơn 25 năm hình thành và phát triển, với tổng quỹ đất gần 400ha tại TP.HCM.

Trả lời báo giới về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land khẳng định, doanh nghiệp này không có bất cứ mối quan hệ nào với Vạn Phúc New hay Đại Phước Group. Điều này không chỉ gây nhầm lẫn về tên doanh nghiệp, mà việc nhái thương hiệu gần tương đồng cũng sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng.

Cũng tại dự án Long Hội Central Point, một cái tên "mới toanh" gây nhầm lẫn khác là Charm Land. Đơn vị phân phối này sử dụng tên thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group, mặc dù Charm Land không phải là công ty con của Charm Group.

Huy Quang – Tràng Giang