Tân HLV Xây dựng Minh Cảnh nói gì khi ngồi ‘ghế nóng’?

Admin
Thay thế Văn Cáp dẫn dắt Xây dựng Minh Cảnh ở phần còn lại của SPL-S3, tân HLV Trịnh Đình Dương thừa nhận áp lực không hề nhỏ khi ông tiếp quản đội bóng đang đứng ở vị trí cuối BXH.

Ngay sau khi vòng 5 SPL-S3 khép lại, đồng nghĩa với việc thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa để các đội bóng bổ sung nhân sự. Bầu Minh Cảnh đã có đến 5 sự bổ sung “trám” vào các vị trí mà ông cho là điểm yếu của đội bóng. Nhưng đáng chú ý nhất là việc thay thế HLV Nguyễn Văn Cáp bằng HLV Trịnh Đình Dương, giảng viên ĐH TDTT II và cũng là thầy của nhiều thế hệ cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia. Việc HLV Trịnh Đình Dương lên nắm quyền chỉ đạo trong cabin Xây dựng Minh Cảnh, thì Vua phủi Capdervilar sẽ tập trung vào thi đấu thay vì kiêm nhiệm cả vai trò HLV như trước.

Giảng viên Trịnh Đình Dương (trái) sẽ là tân HLV trưởng của Xây dựng Minh Cảnh.

Từng dẫn dắt Xây dựng Minh Cảnh ở nhiều giải đấu, thế nhưng đây là lần đầu tiên HLV Trịnh Đình Dương đứng trong cabin tại sân chơi SPL, giải đấu sân 7 hàng đầu Việt Nam nên ông thừa nhận có không ít áp lực với bản thân.

“Như mọi người cũng biết, Xây dựng Minh Cảnh đang đứng ở cuối bảng xếp hạng, tôi lại mới tiếp quản vai trò HLV đội bóng ở giữa mùa, nên cũng chưa thể nói là hiểu hết thế mạnh lẫn điểm yếu của cầu thủ để xây dựng đấu pháp. Ngay sau khi nhận lời mời từ bầu Minh Cảnh, tôi cũng chỉ nghiên cứu đội qua băng hình các trận đấu, và có một số trận giao hữu để đánh giá lực lượng. Chính vì thế áp lực là không hề nhỏ nhưng tôi sẽ xây dựng cho đội bóng có lối chơi riêng để khắc chế những đối thủ còn lại”, tân HLV Trịnh Đình Dương chia sẻ.

Là tân binh của SPL-S3, thế cho nên mục tiêu của Xây dựng Minh Cảnh chỉ là trụ lại SPL mùa sau. Tuy nhiên với việc xếp cuối sau giai đoạn 1 sẽ khiến cho Trung độ cùng các đồng đội ít nhất phải không thua ở tất cả trận đấu còn lại của mùa giải, mới mong cụ thể hóa được mục tiêu này.

“Bầu Minh Cảnh không đặt chỉ tiêu cho tôi ở phần còn lại của mùa giải, mà ông chỉ mong muốn tôi sẽ giúp toàn đội gắn kết lối chơi, anh em cầu thủ thi đấu đoàn kết hơn để mang đến một hình ảnh mới cho Xây dựng Minh Cảnh. Tuy nhiên bản thân tôi cũng đặt cho mình mục tiêu sẽ không thua 6 đối thủ còn lại. Có thể tôi muốn chiến thắng họ là nhiệm vụ khó khăn, nhưng họ muốn đánh bại đội bóng của tôi cũng không hề dễ dàng”, ông Dương khẳng định.

Nguyễn Văn Cáp sẽ tập trung hơn cho công việc thi đấu. Ảnh: Duy Anh.

Được biết, sau khi giai đoạn 1 khép lại, Xây dựng Minh Cảnh cũng đã kịp thời bổ sung 5 cái tên cho giai đoạn 2. Đây đều là những cái tên hiện đang thi đấu chuyên nghiệp tại giải futsal VĐQG, giải hạng Nhì và hạng Nhất Quốc gia.

Theo ông Dương, hiện tại cả V.League, hạng Nhất lẫn giải futsal VĐQG đang trong quãng nghỉ nên các đội bóng khác cũng sẽ có không ít sự bổ sung chất lượng. Điều này sẽ tạo nên những vòng đấu hấp dẫn của SPL-S3 trong phần còn lại của mùa giải.