Tập đoàn Hưng Thịnh “tiếp lửa” đội tuyển bóng đá Việt Nam bằng phần thưởng 2 tỷ đồng sau chiến tích vòng loại World Cup 2022

Admin
Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lần đầu tiên làm nên lịch sử khi lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ FIFA World Cup . Chúng ta cũng tự hào là đội bóng Đông Nam Á duy nhất làm được điều này. Hòa chung không khí chiến thắng, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo số tiền 2 tỷ đồng để khích lệ tinh thần.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực Châu Á đội tuyển Việt Nam nằm ở Bảng G cùng 3 đại diện Đông Nam Á khác là Indonesia, Malaysia, Thái Lan và đội bóng vùng vịnh UAE. Trong suốt hành trình, chúng ta đã thể hiện được năng lực vượt trội so với Indonesia, Malaysia đồng thời khiến người Thái không thể ghi bàn ở cả 2 lượt trận bằng cách áp đặt lối chơi hiệu quả.

Bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 với chủ nhà UAE, đội tuyển Việt Nam gần như đã nắm chắc tấm vé đi tiếp nhưng vẫn chiến đấu đầy máu lửa. Đội bóng do chiến lược gia nổi tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk dẫn dắt phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 để định đoạt số phận của mình.

picture1-1623814944.png

  Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022

Dù nhận thất bại, nhưng “Rồng Vàng” vẫn có vé đi tiếp với tư cách là 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa lịch sử của một kỳ FIFA World Cup.

Trên hành trình cuả đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng phát biểu, giấc mơ lớn nhất của ông là cùng tuyển Việt Nam lập nên kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam. Giờ đây, giấc mơ ấy thêm một lần được toại nguyện. Việt Nam trở thành một trong 12 đội bóng xuất sắc nhất Châu Á, xứng đáng để cạnh tranh sòng phẳng cùng các “ông lớn” Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... tấm vé đến Qatar vào mùa hè 2022.

Trước chiến tích đầy tự hào, Tập đoàn BĐS Hưng Thịnh đã quyết định thưởng 2 tỷ đồng cho Đội tuyển Việt Nam nhằm khích lệ tinh thần.

Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những mạnh thường quân nổi bật của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Hưng Thịnh đã đồng hành cùng LĐBĐ Việt Nam trong việc hỗ trợ chi phí hoạt động của HLV trưởng và các chuyên gia của bóng đá Việt Nam trong 3 năm (2020 – 2023), góp phần hỗ trợ việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, Tập đoàn còn tài trợ 100 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và phát triển đội tuyển nữ trẻ hướng đến World Cup 2026.

Song song đó, Hưng Thịnh Land – thành viên nòng cốt của Tập đoàn Hưng Thịnh và TopenLand – với cổ đông chiến lược là Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã trở thành hai nhà tài trợ chính cho CLB bóng đá TopenLand Bình Định trong 3 mùa giải V-League 2021 – 2023 với tổng kinh phí 300 tỷ đồng… Tập đoàn cũng thường xuyên thưởng nóng mỗi khi đội tuyển quốc gia thi đấu tốt ở những trận cầu mang tính quyết định.

Với phương châm phát triển kinh doanh bền vững phải song hành cùng các hoạt động xây dựng cộng đồng, từ năm 2011 đến nay, Tập đoàn Hưng Thịnh đã dành nguồn kinh phí hơn 500 tỷ đồng góp phần phát triển nền thể dục, thể thao nước nhà như đồng hành tổ chức các cuộc thi, tài trợ, khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên đã nỗ lực hết mình mang vinh quang về cho Tổ quốc.

 

Huy Hùng (T/H)