Thực tập sinh Việt bị bắt ở Nhật vì bỏ rơi con trai mới sinh

Admin
Sau khi bị bắt, nữ thực tập sinh người Việt Nam đã thừa nhận cáo buộc liên quan việc bỏ rơi đứa trẻ.

Thi thể đứa trẻ được phát hiện vào ngày 18/4. Ảnh: Mainichi Shimbun.

Sáng 20/4, cảnh sát miền Tây Nhật Bản bắt giữ một nữ thực tập sinh kỹ thuật người Việt Nam (19 tuổi, hiện sống ở thành phố Higashihiroshima, tỉnh Hiroshima) vì tình nghi cô bỏ rơi đứa con mới sinh trên một bãi đất trống, NHK đưa tin.

Theo Mainichi Shimbun, nữ thực tập sinh bị cáo buộc vứt xác đứa con mới sinh trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến 18/4/2023. Khoảng 8h30 ngày 18/4, một người dân gần đó phát hiện thi thể đứa trẻ không mảnh vải che thân nằm úp mặt trên đất nên đã gọi điện báo cảnh sát.

Khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định thi thể là một bé trai. Lúc được phát hiện, thi thể bé không còn dây rốn và không có vết thương ngoài. Giám định chưa thể tìm ra nguyên nhân cái chết của đứa trẻ, có thể em đã tử vong 1-4 tháng trước.

Khi bị cảnh sát bắt giữ, nữ thực tập sinh đã thừa nhận cáo buộc bỏ rơi con. Hiện, cảnh sát đang làm việc để xác định nguyên nhân cái chết của bé trai và tìm kiếm các chi khác liên quan vụ việc.

Trả lời Japan Today về việc nữ thực tập sinh người Việt vứt con, giám đốc công ty nơi cô này làm việc cho biết công ty không phát hiện cô mang thai vì cô luôn mặc trang phục mùa đông khi đi làm.

Theo thông tin vị chủ tịch cung cấp, nữ thực tập sinh này mới đến Nhật Bản vào tháng 10/2022, sống ở ký túc xá ở công ty. Ngoài cô, 6 phụ nữ Việt Nam khác cũng đang làm việc tại đây.

Trước khi vụ việc này xảy ra, một nữ thực tập sinh người Việt khác từng bị cáo buộc bỏ thi thể cặp song sinh chết lưu của mình tại nhà.

Người bị cáo buộc là Le Thi Thuy Linh (24 tuổi). Linh đến Nhật vào năm 2018 và sinh đôi 2 bé trai vào ngày 15/11/2020 tại khu ký túc xá của công ty ở thị trấn Ashikita, tỉnh Kumamoto nhưng bị thai lưu.

Sau khi sinh con chết lưu, Linh đặt thi thể của cặp song sinh vào hộp các tông, dùng băng keo dán kín và đặt lên kệ trong phòng.

Tháng 11/2020, Linh bị bắt khi đang làm thực tập sinh kỹ thuật ở tỉnh Kumamoto. Đến ngày 24/3/2023, Tòa án Tối cao Nhật Bản tuyên bố Linh vô tội.