Tín đồ công nghệ có thể phải chờ đến năm 2023 mới được sở hữu iPhone màn hình gập

Kỳ Văn
Apple nhiều khả năng sẽ gia nhập "cuộc đua" trên thị trường smartphone màn hình gập, tuy nhiên, ông lớn này sẽ không vội vã cho ra mắt mẫu iPhone màn hình gập của riêng mình, mà sẽ chờ đến năm 2023.

Đã có khá nhiều tin đồn về việc Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập. Ngày 2/3, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã đưa ra những nhận định của riêng mình. Theo “ông đồng” Kuo, iPhone màn hình gập có thể sẽ được ra mắt vào năm 2023, với kích thước màn hình 7,5 - 8 inch.

Theo ông Kuo thì hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để Apple cho ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Samsung, Huawei hay Motorola đều đã ra mắt những chiếc smartphone màn hình gập của riêng mình. Thiết kế màn hình gập hiện tại vẫn chưa được thống nhất, có vẻ như Apple muốn chờ đợi thêm để tìm ra được một thiết kế hoàn thiện nhất.

Tín đồ công nghệ phải chờ đến năm 2023 mới có thể sở hữu iPhone màn hình gập

Theo đánh giá của chuyên gia phân tích này, iPhone màn hình gập sẽ có kích thước từ 7,5-inch đến 8-inch khi được mở rộng ra, tương đương chiếc iPhone Mini. Điều này cho thấy nhiều khả năng iPhone màn hình gập sẽ có thiết kế gập tương tự Galaxy Z Fold 2 của Samsung hoặc Mate X2 của Huawei, thay vì dạng gập vỏ sò như Galaxy Z Flip hay Razr của Motorola.

Các nguồn tin trước đó cho biết iPhone màn hình gập cũng sẽ hỗ trợ viết Apple Pencil tương tự như các phiên bản iPad Pro.

Tín đồ công nghệ có thể phải chờ đến năm 2023 mới được sở hữu iPhone màn hình gập iPhone màn hình gập được cho là sẽ ra mắt năm 2023. (Ảnh: ConceptsiPhone)

Hiện tại Apple cũng đang tiến hành thử nghiệm trên các nguyên mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên. Nhưng chúng ta sẽ phải đợi đến tận năm 2023, do Apple cần phải “tìm ra các vấn đề chính trong công nghệ và sản xuất hàng loạt”.

Các nhà phân tích dự đoán nếu Apple thực sự ra mắt iPhone gập, điều này sẽ giúp cho thị trường smartphone màn hình gập trở nên sôi động hơn, nhất là khi "quả táo" luôn được xem là hãng tạo ra xu thế cho thị trường, dù không phải là hãng tiên phong về công nghệ hay thiết kế.

Trung Anh