TP HCM không bắn pháo hoa Tết âm lịch 2022

Kỳ Văn
Dù không bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch Nhâm Dần 2022, TP HCM vẫn thực hiện tổ chức các hoạt động định kỳ.

Đó là thông tin của ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP chiều 13-1.

TP HCM không bắn pháo hoa Tết âm lịch 2022 - Ảnh 1.

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM thông tin tại buổi họp báo

Theo ông Nam, hiện các nội dung hoạt động Tết Nguyên đán 2022, Sở Văn hóa và Thể thao đã trình UBND TP HCM và đã được thông qua và có thể vài ngày nữa mới có quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, TP vẫn thực hiện các hoạt động định kỳ chào đón Tết Âm lịch sắp tới với 18 hoạt động kéo dài từ nay cho đến hết tháng 2-2022.

Cụ thể, TP HCM tổ chức triển lãm mừng Xuân Nhâm Dần 2022 mừng Đảng quang vinh; Gặp mặt lãnh sự đoàn các nước trong dịp đầu năm 2022; Tổ chức hội hoa xuân, chợ hoa Tết, chợ hoa trên bến dưới thuyền; Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; Lễ dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường hoa Nguyễn Huệ; lễ hội Tết Nguyên tiêu,…

"Về công tác chuẩn bị, TP HCM còn có hoạt động trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố. So với mọi năm, năm nay do dịch Covid-19 nên sự chuẩn bị đang trễ đôi chút, nếu đúng kế hoạch thì ngày 20-12 đã hoàn thành" - ông Nam nói.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động sẽ diễn ra là đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái". Ngoài ra, TP còn tổ chức chợ hoa trên bến dưới thuyền. Đây là năm thứ 2 chợ hoa này được nâng lên cấp TP và cũng là nét văn hóa lâu đời tại đây.

"TP sẽ phối hợp cùng UBND quận 8 thực hiện tại Bến Bình Đông. Hy vọng vài năm tới hoạt động chợ hoa trên bến dưới thuyền sẽ là thương hiệu mới của TP" - ông Nam cho biết.

Về việc bắn pháo hoa mừng Tết Âm lịch 2022, ông Nam cho biết trên tinh thần cùng cả nước chống dịch, TP năm nay không bắn pháo hoa.