TP. HCM: Người dân căng khẩu hiệu đòi Giám đốc Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền trả lại tiền đầu tư

Admin
(kiemsat.vn) Hàng chục người dân trên địa bàn TP. HCM căng băng rôn, khẩu hiệu đòi quyền lợi vì cho rằng Giám đốc Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền kêu gọi vốn đầu tư vào dự án không có thật, không hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Sự việc xảy ra vào chiều 29/7, trên đường Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. HCM (đoạn qua khách sạn InterContinental). Sự việc gây ồn ào, ách tắc giao thông suốt nhiều giờ đồng hồ.

Theo một người dân có mặt tại đây cho biết, do có quen biết với ông Đỗ Quốc Huy (là Giám đốc Công ty TNHH Eternal Properties Thảo Điền, địa chỉ tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM) nên thời điểm giữa năm 2022, người này được ông Huy hứa hẹn sẽ có nhiều lợi nhuận khi góp vốn đầu tư vào một dự án cao ốc văn phòng do ông thực hiện tại phường Thảo Điền (Quận 2, TP. HCM), vì tin tưởng nên người này và nhiều người khác đã chuyển tiền cho ông Huy.

Tuy nhiên chờ đợi thời gian dài không thấy dự án triển khai, nhiều người tìm hiểu thông tin thì tá hỏa được biết dự án cao ốc văn phòng mà ông Huy đưa ra để kêu gọi góp vốn là không có thật.

Tương tự như trên, chị L.T.N (TP. HCM), một trong những người góp vốn trong vụ việc này cho biết, từ năm 2019, ông Huy kêu gọi đầu tư với mức lãi suất từ 2.5%-5.5%, tuỳ theo số tiền và mức độ thân thiết, kí theo dạng hợp đồng vay tiền đầu tư cá nhân ngắn hạn ký trực tiếp với ông Đỗ Quốc Huy. Để tạo lòng tin cho nhà đầu tư, ông Huy có đưa ra một số bằng chứng chứng minh về khả năng trả nợ trong trường hợp xấu nhất như, sở hữu căn nhà ở 14 Nguyễn Cơ Thạch trị giá 180 tỷ vào thời điểm đó, sở hữu thêm một số bất động sản khác. Vì quen biết ông Đỗ Quốc Huy một thời gian dài, nhận thấy quá trình kinh doanh của ông Huy và gia đình rất tốt nên đã tin tưởng và chuyển cho ông Huy hơn 17 tỷ đồng đầu tư theo hướng dẫn của ông Huy.

Cũng theo chị N, ngoài việc kêu gọi vốn đầu tư dự án, còn có thông tin ông Đỗ Quốc Huy vay mượn tiền của nhiều người nhưng không trả. Vì đòi quyền lợi nên mọi người đã mang băng rôn, khẩu hiệu ra đường để cầu cứu. Chị N cũng cho biết, chị và nhiều người cũng đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng để mong sớm được giải quyết, nhưng hiện chưa có phản hồi.

Bình luận về việc này, Luật sư Nguyễn Văn Ân, Đoàn Luật sư TP. HCM cho biết, hành vi nêu trên của ông Đỗ Quốc Huy có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hoặc “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trong trường hợp này, người dân có thể làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền (kèm theo tài liệu chứng cứ có liên quan), để yêu cầu tiến hành xác minh đối với hành vi của ông Đỗ Quốc Huy, nếu có dấu hiệu tội phạm thì đề nghị xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời buộc ông Đỗ Quốc Huy phải hoàn trả lại tiền và bồi thường thiệt hại (nếu có).