TP.HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, rạp phim, tiệm game

Kỳ Văn
Từ 18h ngày 3-5, TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.
TP.HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, rạp phim, tiệm game - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: THU HIẾN

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo như vậy tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM trưa 3-5. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh người dân từ nhiều địa phương trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Tại cuộc họp, người đứng đầu TP đề nghị tất cả các thủ trưởng, các đơn vị, nhà máy, trường học yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua.

Ông yêu cầu xử phạt nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, phát huy vai trò của tổ dân phố. Công an thành phố phối hợp chặt chẽ phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, ông Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, người dân cần khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng. Người đứng đầu khu cách ly tập trung chịu trách nhiệm toàn diện nếu để lây nhiễm chéo trong khu cách ly hoặc lây lan ra cộng đồng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM một lần nữa nhắc lại nhận định TP.HCM là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố. Do vậy, ông yêu cầu các sở, ngành, quận huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là.

Từ đó, ông Phong đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách. Nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

Ông Phong cũng chỉ đạo tạm dừng thêm các hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Riêng các nghi lễ tôn giáo, ông Phong cho biết tùy quy mô để xác định số lượng người tham gia, nhưng trên cơ sở tuân thủ nghiêm giải pháp 5K của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí an toàn của TP.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn phòng chống COVID-19 diễn ra sáng 30-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30-4. Tùy theo tình hình, UBND TP sẽ quyết định việc cho 3 loại hình dịch vụ này hoạt động trở lại.