Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Kinh tế và Đời sống
Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.
Ảnh minh họa. Nguồn: InternetẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Trọng tâm kinh tế chính của Mỹ trong tuần này là dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) sẽ được công bố vào hôm nay, dữ theo sau các số liệu về lạm phát giá và tiêu dùng nóng hơn dự kiến trong tháng 1 và tháng 2.

Các nhà giao dịch hiện đang tìm kiếm bất kỳ manh mối mới nào về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tiếp tục cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 6 hay không, khi lạm phát vẫn ở mức cao và tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh.

Đồng USD đã tăng vào phiên giao dịch trước đó, sau những bình luận từ Thống đốc Fed Christopher Waller rằng dữ liệu lạm phát gần đây đã khẳng định quyết sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ khi trì hoãn việc cắt giảm lãi suất ngắn hạn là đúng đắn.

Kho bạc và thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ vào Thứ Sáu Tuần Thánh.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ có bài phát biểu vào hôm nay.

Dữ liệu công bố hôm 28/3 cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn ước tính trước đó trong quý IV, nhờ dữ liệu chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ. Nếu dữ liệu lạm phát công bố hôm nay gây bất ngờ cho thị trường hỗ trợ đồng USD, thì tác động mạnh mẽ nhất của nó có thể là đối với đồng yên.

Ở một diễn biến khác, đồng euro hiện ở mốc 1,0775 USD, mức thấp nhất trong 5 tuần và chốt phiên giao dịch giảm 0,34%.

Đồng tiền Nhật Bản cũng giảm, hiện mức 151,38/USD, sát mốc 152, mức thấp nhất kể từ năm 1990, khi các quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản đề nghị họ sẵn sàng can thiệp để ngăn chặn sự sụt giảm thêm nữa của đồng yên Nhật.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 29/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 5 đồng, hiện ở mức 24.003 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.153 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.667 đồng – 27.264 đồng.

Việt Anh (t/h)