Vì sao Sở Xây dựng TP HCM ngăn Gamuda Land bàn giao căn hộ?

Admin
Sở Xây dựng TP HCM đề nghị UBND quận Tân Phú ngăn chặn chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho cư dân vì dự án chưa được nghiệm thu theo quy định.

Trong công văn gửi UBND quận Tân Phú, Sở Xây dựng TP HCM đề nghị địa phương này chỉ đạo cơ quan chuyên môn ngăn chặn việc Công ty cổ phần Gamuda Land bàn giao căn hộ tại khu dân cư A5 thuộc dự án thuộc khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng cho người dân. Việc này nhằm đảm bảo án toàn cho người và tài sản.

TP HCM: Ngăn chặn Gamuda Land bàn giao căn hộ - Ảnh 1.

Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Tân Phú ngăn chặn chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho người dân khu chung cư A5 thuộc khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng.

Theo đó, việc ngăn chặn cho đến khi công trình xây dựng này được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có văn bản chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình theo đúng quy định.

Sở Xây dựng từng có tờ trình và công văn kiến nghị Chủ tịch UBND TP HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty cổ phần Gamuda Land.

Cụ thể, doanh nghiệp bàn giao căn hộ tại Khu chung cư A5 cho khách hàng khi chưa được Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng có văn bản chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng theo quy định.